ประชาชนเริ่มกลับ ตจว. หลังตกงานจากพิษโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังประชาชน เริ่มเดินทางกลับต่างจังหวัด บางส่วนบอกว่า ดีใจที่จะได้กลับบ้าน เนื่องจากตกงานจากพิษโควิด-19

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 3 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 3 มิ.ย. 63

หลังจากที่ภาครัฐได้มีมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 โดยเฉพาะระบบขนส่งสาธารณะ ให้สามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ ล่าสุดบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ  หรือหมอชิต 2 เริ่มกลับมาคึกคักมากขึ้น ประชาชนต่างถือกระเป๋าเดินทาง หอบหิ้วถุงสัมภาระ มาซื้อตั๋วรถโดยสารเพื่อกลับภูมิลำเนา

เมื่อทีมข่าวไปสอบถามถึงสาเหตุการเดินทางกลับบ้าน หลายคนบอกว่า ตกงานตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ธุรกิจต้องปิดกิจการ และมีการปิดการเดินทางจึงไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้ วันนี้จึงถือเป็นข่าวดีที่รัฐบาลผ่อนคลายให้เดินทางได้แล้ว หลายคนยังย้ำว่า ตอนนี้คิดถึงบ้านมาก คิดถึงพ่อแม่ พอวันนี้มีโอกาสก็อยากรีบเดินทางกลับไปหาคนที่บ้าน ส่วนเรื่องความเสี่ยงการติดเชื้อ ทุกคนพูดตรงกันว่า มั่นใจในมาตรการดูแลคัดกรองที่มีอยู่แล้ว

ขณะที่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ได้ทำการเปิดให้ผู้โดยสาร สามารถจองตั๋วโดยสารล่วงหน้า 7 วัน ผ่านระบบออนไลน์ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่จะสงวนสิทธิ์การจองตั๋วและการเดินทางให้เฉพาะผู้โดยสารคนไทยเท่านั้น รวมไปถึงห้ามผู้โดยสารลงจากรถระหว่างทาง  ผู้โดยสารที่เดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่กำหนดอย่างเคร่งครัด ซึ่งรถโดยสารสาธารณะสามารถวิ่งในช่วงเวลาเคอร์ฟิวได้ แต่ต้องเดินทางออกจากต้นทางก่อน เวลา 23.00 น. และไปถึงปลายทางหลังเวลา 03.00 น. โดยมีข้อบังคับว่าจะไม่มีการหยุดรับ-ส่งระหว่างทาง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ