ชู “บิ๊กป้อม” นั่งแท่นหัวหน้า พปชร. "สมศักดิ์" ลั่น สร้างบรรทัดฐานการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"สมศักดิ์ เทพสุทิน" เจียระไนข้อดี ชู "บิ๊กป้อม" หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยกเครดิตบิ๊กคอนเน็กชั่น แขวะพวกปูดเสร็จนาฆ่าโคถึก เผย "ประวิตร" ไม่อยากมาแต่สมาชิกพรรคเรียกร้อง

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ แกนนำกลุ่มสามมิตร เปิดร้านกินเส้น ย่านสนามบินน้ำ แถลงถึงกระแสข่าวความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ และการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่แทนนายอุตตม สาวนายน ที่เพิ่งลาออกพร้อมกรรมการบริหารพรรค 18 คน โดยกล่าวตอนหนึ่งถึงกรณีกระแสข่าวการเข้าดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรงกลาโหม ที่ปัจจุบันเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ว่า พรรคพลังประชารัฐมีเป้าหมายเพื่อเป็นพรรคอันดับ 1 ของประเทศ เราเป็นพรรคยืดหยุ่น สามารถปรับเปลี่ยนได้เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง การปรับโครงสร้างพรรคไม่ได้หมายความว่าผู้บริหารเดิมไม่สามารถกลับมาได้อีก บุคคลที่เข้าใจบ้านเมือง เข้าใจชนชท เข้าใจ ส.ส. ย่อมได้รับคะแนนนิยมในพรรค ทั้งท่านอดีตหัวหน้าพรรค อดีตเลขาธิการพรรค และท่านประธานยุทธศาสตร์พรรค สามารถกลับเข้ามาเป็นผู้บริหารสูงสุดของพรรคได้ทุกท่าน

นักวิชาการ เชื่อ “บิ๊กป้อม” คุมพปชร.สานต่ออำนาจแบบอยู่ยาว

 “การปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคคือการทำให้ดีขึ้น พลังประชารัฐก่อนเลือกตั้งเหมือนเม็ดกรวดทราย หลอมด้วยความร้อน ได้ตกผลึกเป็นอัญมณี ตอนนี้คือการเจียระไนอัญมณีให้มีคุณค่าต่อประเทศ มีคุณค่าของพี่น้องประชาชน” นายสมศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามถึงหลายกลุ่มสนับสนุน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การปรับโครงสร้างของพรรค ทุกท่านมีโอกาสที่เข้ามาทำงานใหม่ ไม่ใช่คนใดคนหนึ่ง  ใครที่เข้าใจ และนำเสนอ ในส่วนที่พรรคตอบสนองประชาชน ประเทศชาติ คนนั้นได้รับการยอมรับ สร้างประโยชน์ให้แก่พี่น้องประชาชนในแนวนโยบายพรรค ไม่ใช่ประโยชน์ของคนใดคนหนึ่ง เราจะนำมาเขียนนโยบายเพิ่มเติมตรงกับความต้องการของพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็น พล.อ.ประวิตร หรือใครก็แล้วแต่ เป็นไปได้ทุกคน

เมื่อถามความเห็นส่วนตัว ต่อพล.อ.ประวิตร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า  “ผมกำลังฟังอยู่ครับ ว่าท่านใดที่ตอบสนองความต้องการของสังคม และพี่น้องประชาชนในประเทศได้ดี ท่านพล.อ.ประวิตร มีจุดแข็ง ที่จะนำเอานโยบายพรรคนำเสนอให้รัฐบาล อาจเป็นสายสัมพันธ์กัน สื่อสารกันได้ชัดเจนในการแก้ไขปัญหา เราอยากให้พรรคของเราเป็นองค์กรที่ได้รับการยอมรับเราก็ต้องปรับไปทุกทาง"

กับคำถามที่ว่าจุดอ่อนของพล.อ.ประวิตร ที่อาจถูกมองเป็นรัฐบาลของ คสช. คิดเห็นอย่างไร

แกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวว่า ในการเลือกของสมาชิกพรรค สมาชิกพรรคไม่ได้มีเพียงส.ส.อาจมีตัวแทนพรรคในระดับจังหวัด ตัวแทนสาขาพรรค พี่น้องประชาชนที่เป็นสมาชิกพรรค มาเลือก การเลือกมาจากส่วนรวม คนที่เลือกต้องดูจุดแข็ง จุดอ่อน

“พล.อ.ประวิตร มีจุดแข็งหลายจุด เพราะวันนี้เราอาจไม่สามารถปรับเปลี่ยนอะไรตามใจเราทั้งหมด เราอาจมีปัญหา 10 ข้อ แต่อาจแก้ได้เพียง 6 ข้อก็ต้องค่อยๆแก้ไข” นายสมศักดิ์ กล่าว

 

"สามมิตร-ธรรมนัส" กลับลำหนุน "บิ๊กป้อม" นั่งหัวหน้า พปชร.

ถามว่าการเข้ามาของพล.อ.ประวิตร จะช่วยแก้ปัญหาไม่เข้าใจภายในพรรคคลี่คลายหรือไม่

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนเคยเห็นความขัดแย้งภายในพรรคการเมืองมามากมาย แต่นี่ไม่ใช่ความขัดแย้ง นี่คือความคิดเห็นที่ต่างทางการเมือง เป็นนโยบายที่หวังประโยชน์ส่วนรวม ตนไม่ได้ขัดแย้งกับใครแต่เป็นการเตรียมทำเพื่อการเลือกตั้งในอีก 3 ปีข้างหน้า  ปรับนโยบายเพื่อประโยชน์สูงสุด ไม่ใช่การเสร็จนาฆ่าโคถึก คนที่ไปพูดแบบนี้มองแคบ มองประโยชน์ส่วนตัว พรรคเรามีจุดแข็ง ยืดหยุ่นเรายิ่งปรับยิ่งแข็งแกร่ง

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความโปร่งใสมาตลอด เช่นกรณียืมนาฬิกา การเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคจะส่งผลหรือไม่

แกนนำกลุ่มสามมิตรกล่าวว่า คนที่มีสิทธิจะลงคะแนนเลือก เขาจะเป็นผู้เลือก เขาจะมองภาพรวมว่าพรรคจะได้ประโยชน์อย่างไร จุดแข็งก็มี คือ พล.อ.ประวิตร สามารถนำนโยบายของพรรคที่ได้รับการกลั่นกรองแล้ว นำเสนอผู้นำสูงสุดของประเทศได้เร็ว เป็นจุดแข็ง เราจะเอาที่เรามีอยู่ทุกวันนี้ ถามว่าเพียงพอต่อการเลือกตั้งไหม วาระการเลือกตั้งยังโอกาสให้ปรับเปลี่ยนหลายครั้ง หากพรรคต้องการปรับปรุงรูปแบบ ปรับนโยบาย

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร จะมาเป็นหัวหน้าพรรคชั่วคราว

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ใครเป็นหัวหน้าพรรคก็ปรับเปลี่ยนได้

“พล.อ.ประวิตร ท่านไม่ได้อยากเป็น มาเพราะถูกสมาชิกร้องขอ อย่างนั้นมากกว่า คนที่ไม่อยากมาเป็น หากจำเป็นต้องเป็น คงไม่เป็น 5 ปี อาจมาเป็นเพื่อสร้างบรรทัดฐานทางการเมือง อะไรที่คนเลือกไม่สมหวัง 100เปอร์เซ็นต์ อะไรที่ส่วนดีมากกว่า มีให้เลือก อย่าไปคิดหวังดีเลิศ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะเราเป็นมนุษย์  มีคนที่ดีกว่าก็มี แต่เขายังไม่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคไง”นายสมศักดิ์ กล่าว

“พลังประชารัฐ – สามมิตร” การเมืองคู่ขนานส่ง “บิ๊กตู่” นั่งนายกฯอีกสมัยหรือไม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ