อิตาลี เปิดพรมแดนต้อนรับนักท่องเที่ยว หลังผ่อนล็อกดาวน์คุมโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อิตาลีเริ่มเปิดพรมแดนต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจากยุโรป ขณะที่นิวซีแลนด์เล็งปรับลดเตือนภัยโควิด-19 ลงสู่ระดับ 1 เปิดทางประชาชนใช้ชีวิตปกติ

นักวิทย์สวีเดน เจ้าของแนวคิด "ไม่ล็อกดาวน์" ยอมรับ ทำยอดตายโควิด-19พุ่ง

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 4 มิ.ย. 63

นักท่องเที่ยวต่างชาติจากหลายประเทศยุโรปได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศอิตาลี โดยไม่ต้องกักตัวแยกโรคตั้งแต่วันนี้ (4 มิ.ย.63) หลังจากที่รัฐบาลอิตาลีผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่บังคับใช้มาเกือบ 3 เดือน พร้อมยกเลิกข้อจำกัดการเดินทางภายในประเทศ เปิดทางให้ประชาชนเดินทางไปมาหาสู่ข้ามภูมิภาคได้อย่างเสรี

อย่างไรก็ตาม ทางการสวิตเซอร์แลนด์ เตือนประชาชนที่จะเดินทางไปยังอิตาลีว่าจะต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขหลังกลับประเทศ ขณะที่สวิตเซอร์แลนด์จะเปิดพรมแดนที่ติดกับเยอรมนี ฝรั่งเศสและออสเตรียในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ ยกเว้นด้านที่ติดกับอิตาลี

ด้านทางการออสเตรีย เตรียมยกเลิกข้อจำกัดด้านการเดินทางกับผู้ที่เดินทางมาจากเยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ สาธารณรัฐเช็ก สโลวาเกียและฮังการี แต่ยกเว้นอิตาลี โดยให้เหตุผลว่า ยังเป็นฮอตสปอตของเชื้อไวรัสโควิด-19

ขณะที่เบลเยียมและสหราชอาณาจักร แนะนำหรือสั่งห้ามพลเรือนไม่ให้เดินทางไปต่างประเทศ หากไม่จำเป็น

ทั้งนี้ มาตรการล็อกดาวน์ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของอิตาลี สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับภาคการท่องเที่ยว แต่ในตอนนี้ร้านอาหาร คาเฟ่และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญเริ่มทยอยกลับมาเปิดทำการต้อนรับประชาชนและนักท่องเที่ยวอีกครั้ง

ด้าน นิวซีแลนด์เล็งยกเลิกมาตรการคุมโควิดทั้งหมดสัปดาห์หน้า โดยจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีของนิวซีแลนด์ เปิดเผยว่า อาจยกเลิกมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 อย่างเร็วที่สุดในสัปดาห์หน้า

โดยในวันที่ 8 มิ.ย.นี้ นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ จะตัดสินใจว่า พร้อมที่จะปรับลดระดับการแจ้งเตือนภัยโรคระบาดดังกล่าวลงสู่ระดับ 1 หรือไม่ หลังบังคับใช้มาตรการเข้มงวดระดับ 4 เมื่อ 2 เดือนก่อน ด้วยการสั่งปิดธุรกิจห้างร้านและให้ประชาชนอยู่แต่ภายในบ้าน

ทั้งนี้ ภายใต้มาตรการเตือนภัยโรคระบาดระดับ 1 นั้น จะไม่บังคับให้ประชาชนต้องปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางกายภาพ ตลอดจนยกเว้นการจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการสถานที่ต่าง ๆ อย่าง คลับ บาร์ รวมถึงโบสถ์และสนามกีฬาด้วย

 

Mark Mitchell / POOL / MIGUEL MEDINA / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ