ขยะเกลื่อนหาดบางแสน หลังแห่เที่ยววันหยุด จนท.เก็บไม่หวาดไม่ไหว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีนักท่องเที่ยวแห่เที่ยววันหยุดที่ชายหาดบางแสน ล่าพบมีขยะจำนวนมากอยู่บริเวณริมถนน และทางเท้า เกลื่อนบริเวณชายหาด ด้านเจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำความสะอาด

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เข้าไปเที่ยวชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี เนื่องจากเป็นวันหยุด ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นำอาหาร มานั่งแบบปูเสื่อ และลงเล่นน้ำทะเลกันเป็นจำนวนมาก ตลอดชายหาดกว่า 5,000 คน

แน่น! ชายหาดบางแสน ประชาชน แห่เที่ยวช่วงวันหยุด

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงสำรวจพื้นที่หลังนักท่องเที่ยวกลับกันหมดแล้ว พบว่าตามชายหาดบางแสนจนถึงชายหาดวอนนภา มีขยะจำนวนมาก ทั้งเศษอาหาร  ขวดเหล้า ขวดเบียร์ เกลื่อนตามชายหาด ทางเท้าและริมถนนกันเป็นจำนวนมาก  เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแสนสุข ต้องเร่งเก็บขยะโดยด่วน  

นายสายันห์ แสงสิทธิ์ คนขับรถขยะเทศบาลเมืองแสนสุข ระบุว่า ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว ที่จะทิ้งขยะ ขอให้รวมกันมาทิ้งให้เรียบร้อยเป็นจุด ๆ ที่จัดไว้ให้ เพราะการทิ้งไม่เป็นที่ทำให้เจ้าหน้าที่จัดเก็บลำบาก

สำหรับ หาดบางแสน เพิ่งมีการคลายล็อกดาวน์ และเปิดหาดอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา เบื้องต้น มีการจัดระเบียบรูปแบบ “บางแสน New normal” ทำให้ยังไม่มีเตียงผ้าใบ และ มีผู้ประกอบการขายอาหาร

ด้าน นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีแสนสุข ได้โพสต์ภาพ การจราจรทั้งบนถนนสุขุมวิท และถนนสายลงชายหาดบางแสน เนื่องแน่นไปด้วยรถและคนจำนวนมาก ขณะที่บางช่วงก็ถึงกับหยุดนิ่งนาน  ทำให้ในช่วงบ่าย  ได้แจ้งปิดการจราจรทุกช่องทางที่จะเข้าสู่ชายหาดบางแสน หลังพบประชาชนหลั่งไหลมาเที่ยวจำนวนมาก ทำให้เป็นอุปสรรค การรักษาระยะห่างทางสังคม (social distancing) เริ่มปฏิบัติได้ยาก ทางด้าน เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองแสนสุข รวมถึง กู้ชีพทางทะเลฉลามขาว ต้องลงพื้นที่ ออกมาเตือน การเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันลดความแออัด ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด ของโควิด-19  และกำชับ ไม่ให้มีการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอกอฮอล์ ในพื้นที่ชายหาดอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ผู้ที่มาท่องเที่ยว เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจ หลังจากทราบว่าชายหาดบางแสน แต่ก็อยากฝากเตือนให้มีการเซฟตัวเอง ในการเว้นระยะห่าง และควรใส่มาส์กมาด้วย

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 4 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 4 มิ.ย. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ