รถไฟฟ้าถึงวัดพระศรีฯแล้วนะเธอ! ดีเดย์พรุ่งนี้ เปิดใช้ 4 สถานี เช็กเงื่อนไข -เวลา ก่อนเข้าชานชาลา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดีเดย์ 5 มิ.ย. คนบางเขน – สะพานใหม่ อดใจรอ เปิดใช้ 4 สถานีบีทีเอสสายสีเขียว ตรวจสอบเงื่อนไขวิ่งสั้น – วิ่งยาว

ได้ฤกษ์เปิดให้บริการแล้ว สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย สายสีเขียวเหนือหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต

บีทีเอส เตรียมเดินรถ 4 สถานีใหม่ ถึงสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ

ล่าสุด นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊ก รถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย เปิดให้บริการกับประชาชนทั่วไป เพิ่มเติม 4 สถานี คือ สถานีกรมป่าไม้  สถานีบางบัว (ม.ศรีปทุม)  สถานีราบ 11 และ สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ  วันที่ 5 มิถุนายน เวลา 13.30 น.   โดยในช่วงเช้าวันที่ 5 มิ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาตรวจและทดสอบการเดินรถ ก่อนเปิดให้บริการกับพี่น้องประชาชนเวลา 13.30 น. เป็นต้นไป

ขณะที่บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส แจ้งว่าในวันที่ 5 มิถุนายน พร้อมเปิดให้บริการเส้นทางใหม่สายสีเขียว  ขยายเส้นทางรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย 4 สถานีใหม่ ได้แก่

สถานีกรมป่าไม้ (N14)  

บางบัว (N15)

กรมทหารราบที่ 11 (N 16)

สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (N17) 

ทั้งนี้เบื้องต้นเริ่มให้บริการประชาชนขบวนแรกหลังเวลา 13.00น. ของวันที่ 5 มิถุนายน  โดยช่วงแรก เปิดให้เดินทางฟรี (จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง)

ทั้งนี้บีทีเอสกำหนดรูปแบบการให้บริการ วิ่งยาว – วิ่งสั้น ตามช่วงเวลา ดังนี้

ในชั่วโมงเร่งด่วน เช้าตั้งแต่เวลา 07.00-09.00 น. และช่วงเวลาเร่งด่วนเย็นตั้งแต่เวลา 16.30-20.00 น. ในวันจันทร์-ศุกร์ จะมีขบวนรถวิ่งสั้น สลับกับขบวนรถวิ่งยาว โดยขบวนรถวิ่งยาวจากสถานีวัดพระศรีฯ-สถานีเคหะฯ ส่วนขบวนรถวิ่งสั้น สถานีหมอชิต-สถานีสำโรง ทั้งนี้เพื่อรองรับผู้โดยสารในสถานีหลักให้สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก และเพื่อรักษาความถี่ในการเดินรถ โดยความถี่ระหว่างขบวนอยู่ที่ 2นาที  25 วินาที ถึง 5 นาที

ขณะที่ นอกเวลาเร่งด่วนในวันจันทร์-ศุกร์ รวมวันเสาร์-อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 09.00-16.30 น. และเวลา 20.00 น. จนถึงเวลาปิดให้บริการ วิ่งยาวทุกขบวน

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 4 มิ.ย. 63

สำหรับวิธีการสังเกตว่าขบวนไหนไปสถานีไหน ให้ดู ป้ายไฟด้านหน้า - ด้านข้างขบวบรถไฟฟ้า , จอ LED บนชานชาลา และเสียงประกาศบนชานชาลา - ภายในขบวนรถไฟฟ้า

อย่างไรก็ตามสอบถามเพิ่มเติม   หรือแจ้งเหตุได้ที่  Line ID : @btsskytrainหรือ โทร 02 617 6000

ขอบคุณภาพประกอบจากบีทีเอส

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ