ตรวจสอบสิทธิ์ เยียวยากลุ่มเปราะบาง (กลุ่มผู้สูงอายุ) รับ 5,000 แล้วไม่ได้ 3,000 อีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากมติครม.เห็นชอบมาตรการเยียวยากลุ่มเปราะบาง 3,000 บาทที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยกลุ่มผู้สูงอายุ จำนวน 9.66 ล้านคน ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มเปราะบางที่จะได้รับเงินเยียวยา

สำหรับรายละเอียดของมาตรการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ในกลุ่มผู้สูงอายุนั้น มีขั้นตอนการตรวจสอบสิทธิ์รับเงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง กลุ่มผู้สูงอายุ ดังนี้

ตรวจสอบสิทธิ์ เยียวยากลุ่มเปราะบาง (กลุ่มเด็กแรกเกิด)

กลุ่มผู้สูงอายุ หรือผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป โดยปกติกลุ่มนี้จะมีเบี้ยผู้สูงอายุที่ได้รับการจ่ายเป็นขั้นบันไดตั้งแต่ 600-1,000 บาท อยู่แล้ว เมื่อเพิ่มเติมโครงการเงินเยียวยาช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางเข้าไปเดือนละ 1,000 บาท จะได้รับเงินดังนี้

- เดือนมิ.ย. จะได้รับเงิน 2,600-3,000 บาท

- เดือนก.ค. จะได้รับเงิน 1,600-2,000 บาท

การเยียวยากลุ่มเปราะบางทั้ง 3 กลุ่มนั้น ประชาชนไม่ต้องมาลงทะเบียนใหม่ แต่ใช้บัญชีของประชาชนที่ได้รับเงินสวัสดิการของรัฐอยู่แล้ว ซึ่งประชาชนสามารถ ตรวจสอบสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐและสวัสดิการสังคม ได้ที่นี่ ระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม หรือ govwelfare.cgd.go.th

อย่างไรก็ตามผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยยังชีพตามที่พม.จ่ายทุกเดือน จะไม่ได้รับสิทธิ์ในการเยียวยากลุ่มเปราะบางเพิ่มอีก หากเป็นผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระและได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท จากการลงทะเบียน www.เราทิ้งกัน.com ไปแล้ว

(การเริ่มจ่ายเงินเยียวยาไม่ทราบว่าจะเริ่มได้เมื่อไหร่ เพราะจะต้องมีการไปตรวจสอบความซับซ้อนของการรับสิทธิเยียวยาก่อน แต่คาดว่าจะเริ่มจ่ายในเดือนมิ.ย.นี้)

3 กลุ่มเปราะบาง รับเงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง 3,000 เริ่ม มิ.ย.นี้  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ