"ทรัมป์" ยืนหนึ่ง ผลค้นหาคำ “เหยียดผิว” ในทวิตเตอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ประท้วงในสหรัฐฯ ยังออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านการเหยียดสีผิว ขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศสืบค้นคำว่า "Racist" ในทวิตเตอร์ พบชื่อ โดนัลด์ ทรัมป์ ขึ้นเป็นอันดับแรกๆ

สำนักข่าว Independent ของอังกฤษ รายงานว่า หากเราลองสืบค้นคำว่า "Racist" หรือ คนเหยียดผิว-เชื้อชาติ ในช่องการค้นหาบุคคล บนทวิตเตอร์ จะปรากฏชื่อของผู้นำสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ ขึ้นเป็นอันดับแรกๆ ในบัญชีแนะนำ

ทรัมป์ขู่ใช้กำลังทหารจัดการม็อบ “จอร์จ ฟลอยด์” หากยังไม่หยุดความรุนแรง

เป็นที่ทราบกันดีว่า ทรัมป์ ซึ่งมีผู้ติดตามในทวิตเตอร์กว่า 80 ล้านคน มักเป็นที่พูดถึงจากการแสดงความเห็นในเชิงสร้างความเกลียดชัง เหยียดเชื้อชาติและสีผิว อย่างไรก็ตาม ทวิตเตอร์ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็น หรือ ยืนยันข่าวดังกล่าวแต่อย่างใด

ส่วนวานนี้ 3 มิ.ย. 2563 อัยการสูงสุดรัฐมินนิโซตาตัดสินใจเพิ่มข้อหาฆ่าโดยเจตนาเเต่ไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน (Second-degree murder) กับเดเรก ชอวิน อดีตตำรวจเมืองมินนิอาโพลิส ที่ใช้เข่ากดคอ "จอร์จ ฟลอยด์" ขณะเข้าจับกุม

ข้อหาหนักที่เพิ่มเข้ามาจะทำให้ชอวินต้องรับโทษจำคุกสูงสุดถึง 40 ปี หนักกว่าโทษในข้อหาเดิม คือ ฆาตกรรมโดยไม่เจตนา (Third-degree murder) และทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยไม่ไตร่ตรองไว้ก่อน (Second-degree manslaughter) ถึง 15 ปี

ส่วนตำรวจอีก 3 นายที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่โดนข้อหาใดๆ ก็ถูกตั้งข้อหาให้ความช่วยเหลือและสมรู้ร่วมคิดแล้ว

หลังทราบข่าว ทนายของครอบครัว ฟลอยด์ ออกแถลงการณ์ว่า นี่เป็นก้าวสำคัญสู่ความยุติธรรม เรายินดีที่เรื่องนี้คืบหน้าก่อนที่พิธีฝังศพของฟลอยด์จะเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม การชุมนุมประท้วงยังดำเนินต่อเนื่องเป็นคืนที่ 9 ติดต่อกัน และหลายเมือง อาทิ นครลอสแอนเจลิส และซานฟรานซิสโก เตรียมยกเลิกคำสั่งเคอร์ฟิวแล้ว หลังสถานการณ์รุนแรงในพื้นที่เริ่มลดลง

ผลชันสูตรเผย “จอร์จ ฟลอยด์” ติดเชื้อโควิด-19

สถิติการสังหารชาวแอฟริกัน-อเมริกันโดยตำรวจ 7 ปีที่ผ่านมา ตายเกือบ 2 พันคน

ทรัมป์ต้องไปหลบในบังเกอร์ใต้ดิน หลังเกิดประท้วงหน้าทำเนียบขาว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ