เยียวยากลุ่มตกหล่น อีก 9 ล้านคน คาดจ่ายเงินภายใน มิ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลัง เตรียมจ่ายเงิน เยียวยากลุ่มตกหล่น อีกเกือบ 9 ล้านคน คาดจ่ายเงินได้เร็วสุดภายในเดือนนี้ ย้ำเป็นการจ่ายเงินเยียวยารอบสุดท้าย

ตรวจสอบสิทธิ์ เยียวยากลุ่มเปราะบาง (กลุ่มเด็กแรกเกิด)

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 4 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 4 มิ.ย. 63

วันนี้ 4 มิ.ย. 2563 การประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลด้านผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อพิจารณาเยียวยา ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพิ่มเติม

นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะ ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลด้านผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เปิดเผยว่า คณะกรรมการฯ ได้เตรียมพิจารณาจ่าย เงินเยียวยากลุ่มตกหล่น เพิ่มเติมในรอบสุดท้ายจำนวนเกือบ  9 ล้านคน แบ่งเป็น 4 กลุ่ม ประกอบด้วย

"เราไม่ทิ้งกัน" เตรียมเพิ่มอาชีพตกหล่น ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท

กลุ่มที่ 1 บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 1.2 ล้านคน

กลุ่มที่ 2 ผู้ที่ลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน” ไม่สำเร็จ 3 แสนคน

กลุ่มที่ 3 ผู้ตกงานที่ยังจ่ายเงินประกันสังคมไม่ครบ 6 เดือนจำนวน 6.6 หมื่นคน

ซึ่งทั้ง 3 กลุ่มนี้จะต้องทำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองในสัปดาห์หน้า ก่อนจะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีใหม่อีกครั้งในสัปดาห์ถัดไป ขณะที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้นำเสนอตัวเลขผู้ที่ต้องดูแลในกลุ่มเปราะบางอีก  6.9 - 7 ล้านคน

ปลัดกระทรวงการคลัง เน้นย้ำว่ารัฐบาลจะพยายามเก็บตกผู้คนที่เดือดร้อนให้ครบทุกกลุ่ม ซึ่งแนวทางที่ออกมา คือจ่ายเงินเยียวยา แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนเงินได้ เพราะขึ้นอยู่กับคณะกรรมการกลั่นกรองเป็นผู้พิจารณา เบื้องต้นมีรายงานว่าอาจเป็นตัวเลข 1,000 - 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน เนื่องจากมาตรการล็อกดาวน์เริ่มผ่อนคลายแล้ว

ทั้งนี้กรณีที่มีเงินงบประมาณเพียงพอ ก็จะสามารถจ่ายได้ทันทีในเดือนมิ.ย.นี้ ซึ่งจะจ่ายทันทีได้ 2 เดือน และจ่ายเดือนกรกฎาคมอีก 1 เดือน แต่หากเงินไม่พอก็จะต้องทำเรื่องกู้เงินมาจ่ายเพิ่มเติม

ยอดผ่านเกณฑ์รับเงินเยียวยา 5,000 ร่วม 15 ล้านคน จ่ายแล้ว 13.9 ล้านคน

3 กลุ่มเปราะบาง รับเงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง 3,000 เริ่ม มิ.ย.นี้  

ตรวจสอบ กลุ่มเปราะบาง 13 ล้านคน รับเยียวยากลุ่มเปราะบาง 3,000   

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ