จนท.ตรวจที่ดิน "ทวี ไกรคุปต์" พบซากกระดูกสัตว์จำนวนมาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การตรวจสอบที่ดินของนายทวี ไกรคุปต์ อดีตนักการเมือง ผู้เป็นพ่อน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โดยเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยลงพื้นที่พร้อมกันเพื่อตรวจสอบทุกอาคาร ในพื้นที่ เพื่อรังวัดพิสูจน์ว่าจุดใดอยู่ในเขตส.ป.ก. เขตป่าไม้ พร้อมเรียกนายทวีมานำชี้ด้วย แต่ไม่พบนายทวี

วันนี้ 4 มิ.ย. 2563 นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน พร้อมด้วย พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ บก.ปทส. และ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินของนายทวี ไกรคุปต์ พ่อของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ บริเวณหมู่ที่ 9 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งนายวีระ ได้ร้องทุกข์ไว้ที่สถานีตำรวจภูธรสวนผึ้ง ให้ดำเนินคดีกับนายทวี ไกรคุปต์ ในข้อหาบุกรุกครอบครองที่ดินของรัฐ รวมเนื้อที่ 1,039 ไร่

“พ่อปารีณา” ยัน เป็นคนซื้อที่ดิน ชี้ “เอ๋ ปารีณา” ไม่รู้เรื่อง

นายวีระ ระบุว่า มีผู้ร้องเรียนว่าที่ดินของนายทวี ริมเขาสน ฝั่ง อ.สวนผึ้ง น่าจะครอบครองโดยมิชอบ จึงเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสวนผึ้ง เบื้องต้นพบว่าบางส่วนเป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าไม้ถาวร และเขต ส.ป.ก. ที่ไม่สามารถออกเอกสารครอบครองที่ดินใช้ประโยชน์ได้

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจฟาร์มเลี้ยงจระเข้กว่า 20 บ่อที่มีจระเข้กว่า 1 พันตัว พบกองกระดูกซากสัตว์สองกอง ในอาคารข้างบ่อจระเข้ คาดว่าจะเป็นอาคารไว้สำหรับเตรียมอาหารจระเข้ มีทั้งซากขนไก่ และกะโหลกสัตว์ที่บอกได้แค่ว่าเป็นสัตว์สี่เท้า

ทีมข่าวพีพีทีวีส่งภาพดังกล่าวให้สัตวแพทย์ 2 ท่านวิเคราะห์ โดยดูจากหัวกะโหลก คาดว่าน่าจะเป็นกะโหลกของหมู สังเกตจากตำแหน่งเบ้าตา ฟันกราม และเขี้ยว แต่ไม่สามารถยืนยันได้ทั้งหมดเพราะในกองกระดูก สัตวแพทย์ท่านหนึ่งระบุว่า มีซากสัตว์หลายชนิดรวมกันอยู่ มีซากขนคล้ายขนสุนัขด้วย

อีกจุดคือบ่อขุดริมรั้วติดถนนสายราชยุรี ผาปก 3087 เจ้าหน้าที่พบเอกสารจำนวนมาก ทิ้งรวมอยู่กับตู้แช่แข็งในที่ดินที่ต้องตรวจสอบ เอกสารดังกล่าวพบบางส่วนเป็นเอกสารที่ดินของตระกูลไกรคุปต์ ในอ.หนองจิก จ.ปัตตานี ซึ่งพื้นที่นั้นเคยระบุในใบแสดงทรัพย์สินของน.ส.ปารีณา ต่อป.ป.ช.ด้วย พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสวนผึ้ง จึงเก็บไปตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.อ.วัชรินทร์ ระบุว่า ได้ทำหนังสือเชิญนายทวีให้เดินทางมานำชี้ ตรวจสอบพื้นที่ด้วยตัวเองไปแล้วแต่ นายทวีไม่ได้เดินทางมา ซึ่งตำรวจ ได้ขออนุญาต ศาลอนุมัติหมายค้นพร้อมเจ้าหน้าที่ปกครองท้องถิ่น รับผิดชอบในการนำชี้จุดแล้ว

คดีนี้ ผู้รับผิดชอบคดีได้โอนเรื่องไปที่ บก.ปทส. ซึ่งแต่งตั้งพนักงานสอบสวนไปเมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา การตรวจสอบจะเสร็จภายในสัปดาห์นี้ แล้วจะออกหมายเรียกนายทวี ให้นำหลักฐานครอบครองที่ดิน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ส่วนในพื้นที่อ.สวนผึ้ง มีรายงานจากอำเภอว่า วันที่ 25 มิ.ย.นี้ อำเภอจะประชุมใหญ่เรื่องการครอบครองที่ดิน  ซึ่งข้อมูลเบื้องต้น พบรายชื่อบุคคลที่มีชื่อเสียงหลายอาชีพ ครอบครอบที่ดินรวมกว่า 2,541 แปลง มีทั้งนส.3 นส.3 ก. สค.1 โฉนดที่ดิน

“ทวี ไกรคุปต์” นำชี้แนวเขตที่ดิน ลั่นมีเอกสารสิทธิ์ถูกต้อง

“ลุงเลี้ยว”ยันมีเอกสารจากรัฐให้ทำกินในที่ดิน ไม่ใช่ของ“พ่อปารีณา"

ชาวบ้านสวนผึ้ง ร้อง ปทส. อ้างถูก บิดา ปารีณา ยึดที่ ภ.บ.ท.5

"วีระ" แจ้งความเอาผิด พ่อ “ปารีณา" บุกรุกป่าสงวน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ