"บุ๋ม ปนัดดา" เตรียมฟ้อง "ปารีณา" ฐานหมิ่นประมาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดุเดือดในโลกออนไลน์ ระหว่าง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กับ น.ส.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หรือ บุ๋ม ดารานักแสดงที่เคลื่อนไหวเรื่องการคุกคามทางเพศ หลังบุ๋ม ปนัดดา ผลักดันเรื่องการคุกคามทางเพศให้เป็นกฎหมาย ขณะที่ น.ส.ปารีณา บอกว่า เรื่องนี้มีกฎหมายเอาผิดอยู่แล้ว พร้อมขอให้ บุ๋ม ปนัดดา ระวังคำพูดให้มากขึ้น

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 4 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 4 มิ.ย. 63

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงกรณี ปะทะคารมผ่านโซเชียล มีเดีย กับ นางสาวปนัดดา วงศ์ผู้ดี หรือบุ๋ม ปนัดดา เกี่ยวกับกฎหมายคดีข่มขืนว่า อยากให้คนที่เป็นดาราพูดจาระมัดระวัง เพราะสังคมอาจจะเข้าใจผิด

“บุ๋ม ปนัดดา – เอ๋ ปารีณา” ฉะเดือด! ปมกฎหมายข่มขืน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เพราะ ทั้ง 2 คน โต้ตอบกันในโลกออนไลน์ หลัง บุ๋ม ปนัดดา พยายามผลักดันเรื่องการคุกคามทางเพศให้มีกฎหมายเอาผิดให้ชัดเจน เพราะ มองว่า ปัจจุบัน ทำได้แค่ลงบันทึกประจำวันไว้เท่านั้น

ส่วนน.ส.ปารีณา โต้ตอบว่า การข่มขืน การคุกคาม สามารถแจ้งความเพื่อดำเนินคดีอาญาได้ โดยเฉพาะ การข่มขืน มีโทษสูงสุด คือประหารชีวิต อยู่แล้ว

การให้สัมภาษณ์วันนี้ น.ส.ปารีณา ยังบอกอีกว่า บุ๋ม ปนัดดา เป็นบุคคลที่ประชาชนให้ความสนใจ เวลาพูดอะไร ประชาชนก็จะเชื่อ จึงควรระมัดระวังคำพูดให้มาก นอกจากนี้ยังบอกว่า น.ส.ปนัดดา ไม่ใช่กรรมาธิการที่มีอำนาจพิจารณาเรื่องนี้ แต่เป็นเพียงที่ปรึกษากรรมาธิการเท่านั้น

เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา บุ๋ม ปนัดดา โพสต์ภาพข้อความลงในอินสตาแกรม ระบุว่า “การคุกคามทางเพศ กำลังจะเป็นกฎหมายจริงจัง จะไม่แค่เป็นการลงบันทึกประจำวันอีกต่อไป”

สาเหตุที่โพสต์เช่นนี้ เพราะ บุ๋ม ปนัดดา เสนอกฎหมายและโทษที่เป็นคดีอาญาอย่างจริงจังในที่ประชุมอนุกรรมาธิการศึกษากระบวนการยุติธรรมและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับปัญหาการข่มขืนกระทำชำเรา และการล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งเธอเป็นสมาชิกอยู่

ช่วง 23.00 น. ของ วันที่ 2 มิ.ย. 2563 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์รูปของบุ๋ม ปนัดดา ที่ถ่ายแบบชุดว่ายน้ำ ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมข้อความระบุว่า “#มั่ว พูดไรต้องระวัง เพราะเป็นดารา ประชาชนอ่านแล้วจะเข้าใจผิดไปตามได้ ข่มขืน คุกคาม สามารถแจ้งความเพื่อดำเนินคดีอาญาได้”

จากนั้นเมื่อคืนที่ผ่านมา 3 มิ.ย.2563 บุ๋ม ปนัดดา โพสต์ข้อความโต้ตอบลงในอินสตาแกรมส่วนตัว บอกว่า เห็นข้อความที่ส.ส.ท่านหนึ่งพาดพิงถึง อยากเรียนว่า ทุกคนทราบ ว่าคดีข่มขืนเป็นคดีอาญา แต่ที่พยายามผลักดัน คือ คดีคุกคามก่อกวน ที่ยังไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น เช่น Stalker ไล่ตามผู้หญิงทั้งมีชื่อเสียงและไม่มี มันเสี่ยงต่อความปลอดภัยในชีวิตช่วงท้าย บุ๋ม ปนัดดา บอกว่า ตัวเองทำงานเยอะ ไม่มีเวลาว่างมากพอที่จะมานั่งทะเลาะกับใคร พร้อมใส่แฮชแท็ก ว่า #ถ้าไม่ฉลาดให้อยู่เงียบๆ #เดี๋ยวทำบุญไปให้

ส่วนหลังจากที่ น.ส.ปารีณา ให้สัมภาษณ์ สื่อ วันนี้ บุ๋ม ปนัดดา ก็โพสต์ข้อความว่า “ขอโทษสื่อมวลชนที่รับสายเรื่องความเห็นของ ส.ส. ท่านนึงไม่ได้ เนื่องจากว่ากำลังลงพื้นที่ทำงานอยู่

ส่วนน.ส.ปารีณา โพสต์ข้อความอีกหลายข้อความ เนื้อหาคือย้ำว่า สิ่งที่บุ๋ม ปนัดดา สื่อสาร เป็นเรื่องที่ไม่เป็นความจริง

ขณะที่ล่าสุด บุ๋ม ปนัดดา ให้สัมภาษณ์ ถึงเรื่องนี้ ระบุว่า เสียใจที่ผู้หญิงด้วยกัน บลูลี่กันเอง ย้ำว่า การเคลื่อนไหวที่ผ่านมา พยายามผลักดันให้เกิดกฎหมายดูแลผู้หญิง ไม่เข้าใจว่า น.ส.ปารีณา ทำไปเพื่ออะไร ก่อนหน้านี้เคยเจอกับน.ส.ปารีณา หลายครั้ง เพราะเคยเป็นพิธีกร สัมภาษณ์ น.ส.ปารีณา มองว่า การออกมาต่อว่าแบบนี้ถือว่าไม่ให้เกียรติกัน หลังจากนี้จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และ ตนจะหยุดตอบโต้และจะส่งหลักฐานให้ทนายเพื่อไปฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ เพื่อให้ น.ส.ปารีณาได้รู้ว่าก่อนจะทำอะไรต้องคิดก่อนและถือเป็นการสอนให้รู้จักคำว่า “มารยาท”

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ