“สมคิด-บิ๊กป้อม” ยิ้มแย้มพูดคุย สยบข่าวรอยร้าวพปชร.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ และ กระแสการเปลี่ยนหัวหน้าพรรค  จากนายอุตตม สาวนายน เป็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยังเป็นที่จับตามองอยู๋ต่อเนื่อง วันนี้นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ว่า ความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ “ไม่มีอะไรแล้ว” ขณะที่พล.อ.ประวิตร วันนี้ นั่งคุยกับ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี คล้ายกับการสยบข่าวลือเรื่องการไม่ลงรอยกัน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 4 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 4 มิ.ย. 63

ภาพในห้องประชุมพระสุริยัน ในช่วงก่อนเริ่มประชุมสภาผู้แทนราษฎร พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มีกระแสข่าวว่า จะขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐในเร็วๆนี้ นั่งคุยกับ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ถูกวิจารณ์ว่าไม่ลงรอยกับกลุ่มพล.อ.ประวิตร และ ผู้สนับสนุน เนื่องจาก นายสมคิด สนับสนุน กลุ่มของนายอุตตม สาวนายน รักษาการหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระหว่างการพูดคุย ทั้ง 2 คน มีสีหน้ายิ้มแย้ม

บิ๊กป้อม ลั่น ไม่พร้อมเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

ก่อนเดินทางมาที่สภา พล.อ.ประวิตร ถูกสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ถามว่า ถ้าถูกเสนอชื่อเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐพร้อมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า  “คนในพรรคจะเลือกใครก็ตามนั้น เป็นเรื่องภายในพรรค เมื่อย้ำถามว่าพร้อมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า “ไม่พร้อม” ก่อนจะขึ้นรถออกไป

ส่วน นายสมคิด ถูกสื่อมวลชนประจำรัฐสภาถามถึงความขัดแย้งภายใน พรรคพลังประชารัฐ และกรณีที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แถลงข่าว ระบุว่า นายสมคิด ไม่ใช่ กลุ่มสามมิตรประเด็นนี้นายสมคิดไม่ตอบคำถามใดใด แต่ถอดหน้ากาก ยิ้มให้สื่อมวลชน ก่อนเดินเข้าประชุมสภาไป

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ วันนี้ตอบคำถามสื่อมวลชนว่า พรรคพลังประชารัฐ ไม่มีปัญหาอะไรภายในแล้ว

“บิ๊กป้อม” ลั่น เคลียร์จบแล้ว ไม่มีเปลี่ยนตัวหน. พปชร.

“สุริยะ” หนุน “บิ๊กป้อม” นั่งหัวหน้า พปชร. สุดตัว

ขณะที่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมแสดงความมั่นใจว่าคนในพรรคพลังประชารัฐส่วนใหญ่สนับสนุน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นั่งเป็นหัวหน้าพรรค

ส่วนการให้สัมภาษณ์ของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ระบุว่า นายสมคิด ไม่ได้เป็นกลุ่มสามมิตร นายสุริยะ ย้ำว่า นายสมคิดไม่ได้อยู่กลุ่มสามมิตร จริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า จะต้องมีความขัดแย้งกัน

เมื่อถามถึงข่าวที่ระบุว่า พรรคเพื่อไทยมาร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ เป็นการขู่กันเองหรือไม่ นายสุริยะ ระบุว่า ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นเรื่องที่กุขึ้นกันเอง

ส่วนที่มีการเสนอชื่อนายสุริยะ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสุริยะ บอกว่า ตัวเองไม่เคยพูด จึงไม่รู้ว่าประเด็นนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร เนื่องจากตอนนี้ ทำงานอยู่ที่กระทรวงอุตสาหกรรม ก็มีความสุขดี

เปิดปูม "บิ๊กป้อม" พี่ใหญ่แห่งบูรพาพยัคฆ์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ