ตร.ไทยไม่รู้เรื่อง ใครอุ้ม "วันเฉลิม" ยัน มีหมายจับ ประสานเพื่อนบ้านตั้งแต่รู้ว่าหลบหนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองโฆษกตร.เผย "วันเฉลิม" มีหมายจับ แต่หลบหนี ประสานประเทศเพื่อนบ้านตั้งแต่รู้ว่าหนี ยังไม่มีข้อมูลถูกอุ้ม

จากกรณี รายงานว่า นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์  หรือต้าร์ อายุ 37 ปี ผู้ลี้ภัยทางการเมือง อาจถูกอุ้มหายตัวไปจากบริเวณหน้าโรงแรมที่พัก เหตุเกิดในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน โดยหายไปพร้อมกับเสียงพูดว่า "โอ๊ย หายใจไม่ออก"  นั้น

ทรัมป์แชร์จดหมายที่เรียกผู้ประท้วงอย่างสันติว่าเป็น “ผู้ก่อการร้าย”

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  กล่าวว่า ทราบจากสื่อมวลชนว่านายวันเฉลิม มีหมายจับ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ในปี 2561 จากการโพสต์ และแชร์ข้อความ โดยกลุ่มที่ทำแบบเดียวกันได้ถูกจับกุมไปแล้ว 8-9 คน

ในส่วนของตำรวจก็ได้ปฏิบัติเหมือนคดีอื่นๆ หากทราบว่ามีผู้ต้องหาหลบหนีไปต่างประเทศ เป็นอำนาจอธิปไตยประเทศนั้น การประสานงานนั้นทำตามปกติ ก็ไปดูเรื่องของ พ.ร.บ.ความร่วมมือทางคดีอาญา เรื่องการส่งผู้ร้ายข้ามแดน และการโอนตัวนักโทษกลับมา ในการประสานงานเราใช้ช่องทางตำรวจสากลประสานงานไปตามปกติ ซึ่งเป็นการประสานไว้นานแล้วตั้งแต่ทราบว่ามีการหลบหนี การดำเนินการในประเทศใดๆเป็นกิจการภายในประเทศนั้น

รองโฆษกตร.กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในต่างประเทศจะเป็นอย่างไรนั้น เป็นอำนาจอธิปไตยของประเทศนั้นๆ ตนไม่ทราบรายละเอียด ส่วนจะเป็นการดำเนินการของเจ้าหน้าที่กัมพูชา ตามหมายจับหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบเช่นกัน และตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันมาจากทางกัมพูชา

ฝ่ายมั่นคง ไม่ยืนยัน "โกตี๋" ถูกอุ้มจากลาวเข้าไทย

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 5 มิ.ย. 63

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Wanchalearm Satsaksit

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ