เปิดลิสต์คู่ปรับ (เก่า) “ปารีณา ไกรคุปต์” ก่อนเปิดศึก “บุ๋ม ปนัดดา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์” ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ผู้ที่ถูกล่าวถึงในโลกโซเชียลมากที่สุดในขณะนี้ หลัง เปิดศึกกับดาราชื่อดัง “บุ๋ม ปนัดดา” จนถึงขั้นประกาศฟ้องร้องกัน แต่นี่ไม่ใช่ศึกครั้งแรก ที่ผ่านมา “เอ๋-ปารีณา” มีเรื่องปะทะคารมกับนักการเมืองชื่อดังมาแล้วหลายคน นับตั้งแต่ก้าวขึ้นมารับตำแหน่ง ส.ส. สมัยล่าสุด

“ปารีณา ไกรคุปต์” หรือ เอ๋  ส.ส.พลังประชารัฐ จ.ราชบุรี บุตรสาวของ นายทวี ไกรคุปต์  อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคเพื่อไทย  อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง ต่อมาทั้งพ่อและลูกสาวย้ายมาสังกัด “พลังประชารัฐ”

"บุ๋ม ปนัดดา" เตรียมฟ้อง "ปารีณา" ฐานหมิ่นประมาท

เปิดประวัติ “ปารีณา ไกรคุปต์” จาก “ไทยรักไทย” สู่ “พลังประชารัฐ”

เปิดศึก “ช่อ พรรณิการ์” เกิด #อีช่อ

26 พ.ค. 2563  เอ๋ ปารีณา ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียลหลังขึ้นมาดำรงตำแหน่งทางการเมืองในปี 2562 ซึ่งเปิดตัวด้วยการออกมาโจมตีอย่างเผ็ดร้อนกับ “ช่อ” หรือ น.ส.พรรณิการ์ วาณิช อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ถึงมารยาทการอภิปรายในสภา ว่าจะต้องยกมือขึ้นก่อน และให้ประธานอนุญาต ต่อมาได้มีการไลฟ์เฟซบุ๊กกล่าวพาดพิงบุคคลหนึ่งว่า ฝากไปบอก “อีช่อ” มาเจอกันหน่อยไหม เดี๋ยวจะสอนเวลาประชุมสภาเขาต้องทำกันยังไง จะได้รู้ระเบียบข้อบังคับ  

ต่อมา  น.ส.ปารีณา เข้าแจ้งความดำเนินคดี กับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.)  หลังผู้ใช้โซเชียลแห่กระหน่ำโจมตี ปมไลฟ์เฟซบุ๊ก​ “อีช่อ”

“ปารีณา” ฟ้องเอาผิด 5,000 รายชื่อรุมถล่มปม“อีช่อ”

 

แซะชุด ช่อ พรรณิการ์

6 มิ.ย. 2562   แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา วิพากษ์วิจารณ์เรื่องการแต่งกายเข้าร่วมประชุมสภาของ น.ส.พรรณิการ์ ว่าไม่เหมาะสม   น.ส.ปารีณา ร่วมผสมโรงอีกคน โดยการโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “สุดท้ายฝากถึง#อีช่อด้วยว่า เวลาผู้ใหญ่เขาตักเตือนอะไร หัด...ฟัง.. และให้ความเคารพผู้ใหญ่เขาบ้าง มันดูไม่ดี สังคมเขาไม่ชอบเด็กก้าวร้าว เด็กดื้อ หมายเหตุ.. ชุดที่ใส่สวยมากคะ ถ้าดิฉันได้ใส่ น่าจะสวยกว่าคุณหลายล้านเท่า เพราะดิฉันมีคอ แต่ไม่ต้องห่วงนะคะ ดิฉันไม่ใส่มาประชุมสภาแน่นอน เพราะดิฉันไม่ใช่#อีช่อ”

ชุดสีขาว-ดำ แบรนด์ดังสัญชาติไทย POEM (โพเอม) ที่ น.ส.พรรณิการ์ วาณิช อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ใส่เข้าสภาโหวตนากยกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.62

“ช่อ พรรณิการ์” โต้กลับ ยื่นฟ้อง “เอ๋ ปารีณา” ฐานหมิ่นประมาท เนื่องจากโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวกล่าวหา

ศาลอาญาประทับรับฟ้อง  เรียกตัว “เอ๋ ปารีณา”  สอบคำให้การวันที่ 17 ก.พ. 2563 ซึ่งจำเลยปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ศาลจึงเลื่อนนัดตรวจพยานไปวันที่ 30 มี.ค. เนื่องจากฝ่ายโจทย์ ช่อ พรรณิการ์ ติดการประชุมสภา  ต่อมาศาลได้เลื่อนนัดตรวจพยานไปจนถึงวันที่ 1 ก.ค.2563  เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19

กล่าวหา “ธนาธร”

 จู่ๆ “เอ๋ ปารีณา” ก็ลุกขึ้นมากล่าวหา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดหลายจุดในกรุงเทพมหานคร

“ปารีณา” กางระเบียบประชุม ซัด #อีช่อ ปมไม่แต่งชุดดำ โวตนเองได้ใส่สวยกว่าล้านเท่า

อนาคตใหม่ ยื่นฟ้อง “เอ๋ ปารีณา” แพร่ข่าวปลอม ตัดต่อภาพ “พรรณิการ์-ธนาธร”

 

 

“ปารีณา” ถูกแฉรุกป่าสงวนฯ-ที่ดิน 1,700 ไร่

ฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา บริเวณหลังเขาสน หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี พบว่ามีการรุกล้ำที่ป่าสวนแห่งชาติ 

 11 พ.ย.2562 งานเข้า “เอ๋-ปารีณา” นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ส่งคำร้องให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบการครอบครองที่ดิน น.ส.ปารีณา ว่ามีที่ดิน ภบท.5 อยู่ในการครอบครองเนื้อที่ 1,706 ไร่ บริเวณหมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ว่าเป็นการครอบครองถูกต้องหรือไม่  ตั้งข้อสังเกตุว่าพื้นที่ดังกล่าวอาจรุกล้ำทั้งเขตป่าสงวนแห่งชาติ และที่ดิน ส.ป.ก.

ต่อมา น.ส.ปารีณา ชี้แจงว่า ที่ดินดังกล่าวถือครองเพื่อทำการเกษตร และได้รับสิทธิ์ให้เข้าไปทำกินมาเป็นเวลานาน แต่ไม่ได้ครอบครองเป็นเจ้าของ ผลจากการตรวจสอบของกรมป่าไม้ พบว่า  พื้นที่ฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา รุกป่าสงวนฯ จำนวน 46 ไร่ ซึ่งได้เอาผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484

ขณะที่ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก)  เข้าตรวจสอบพื้นที่ยังพบอีกว่า น.ส.ปารีณา มีการครอบครองที่ดินของ ส.ป.ก. จำนวน 682 ไร่ โดยได้รับมอบจาก นายทวี ผู้เป็นพ่อ แต่ทั่งคู่ไม่ได้เป็นเกษตรกรตามเกณฑ์ของ ส.ป.ก.

ต่อมา น.ส.ปารีณา ได้ทำหนังสือของคืนที่ดินทั้งหมด 682 ไร่ ทันที หลัง ส.ป.ก. ขีดเส้นตาย 7 วัน และไม่ถูกดำเนินคดีใด ๆ  โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ให้เหตุผลว่า ครอบครองมาก่อนที่จะมีการประกาศเป็นเขตปฏิรูปที่ดิน

อย่างไรก็ตาม กฤษฎีกา ได้พิจารณาสถานะที่ดิน 682 ไร่ ของส.ป.ก. ว่ายังคงเป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ทำให้ กรมป่าไม้เข้าแจ้งความ กล่าวหา น.ส.ปารีณา ครอบครองที่ดินเพื่อทำกิจการฟาร์มไก่ใน อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ทั้งในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี 46 ไร่ และในเขต ส.ป.ก.ที่น.ส.ปารีณา ไม่มีเอกสารใช้ประโยชน์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าแจ้งความรอบที่สองฐานบุกรุกป่า 682 ไร่

จนนำไปสู่ การแจ้งจับบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ 4 ข้อหา ของตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ บก.ปทส. โดยเมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2563 น.ส. ปารีณา ได้ออกปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด และไม่ระบุเหตุผล  

ระหว่างนั้นตามสไตล์เอ๋- ปารีณา เปิดวิวาทะ ทำนองเปิดศึก “นายอรรถพล เจริญชัญษา” อธิบดีกรมป่าไม้ ที่เข้าดำเนินการเรื่องนี้

“วราวุธ” สั่งสอบที่ดินภบท. 1,700 ไร่ ของ “เอ๋ ปารีณา”

“ธรรมนัส” ยัน ไม่มีการดำเนินคดี “เอ๋ ปารีณา” หลังคืนที่ 682 ไร่

ป่าไม้ ยัน“ปารีณา”รุกที่ป่าสงวน 46 ไร่ “ทวี”ชี้ แผนที่คลาดเคลื่อน

 

“ปารีณา” ป่วน กมธ.ป.ป.ช. ปะทะ “เสรีพิศุทธ์”

น.ส.ปารีณา ลากเก้าอี้มานั่งข้าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในการประชุม กมธ.ป.ป.ช. วันที่ 27 พ.ย. 2562

13 พ.ย. 2562  ในการประชุมคณะกรรมาธิการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) เรื่อง การพิจารณากรณีการเสนอร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ หลัง ครม.ถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ โดยมี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นประธานการประชุม โดยในระหว่างการประชุม น.ส.ปารีณา ได้ยกมือขึ้นทักท้วง ระบุว่า การที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้นายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี มาตอบด้วยตนเอง เป็นการใช้อำนาจเกินขอบเขต ถือว่าผิดกฎหมาย

เดือด!“ปารีณา” ท้วง“เสรีพิศุทธ์” กลางวงประชุม ระวังติดคุก โดนสวน“คุณขู่ผมหรือ”

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จึงตอบกลับว่า ผิดกฎหมายก็รับผิดชอบ ด้าน น.ส.ปารีณา ได้กล่าวย้อนว่า ท่านอาจจะติดคุกก็ได้ ทำให้ พล.อ.เสรีพิศุทธ์ ตอบสวนด้วยเสียงดังว่า “คุณขู่ผมหรือ คุณจบอะไรมา ตอนผมมอบหมายงานคุณยังไม่รับเลย” น.ส. ปารีณา จึงกล่าวว่า ท่านต้องเข้าใจกฎหมายด้วยว่า แม้แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดนเรียกมาแล้วไม่มา ก็มอบคนอื่นมา ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องที่ ส.ส.ใหม่ไม่รู้เรื่อง

หลังการประชุม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เปิดเผยว่า  น.ส.ปารีณา ไม่อยู่ร่วมประชุมจนเสร็จสิ้น และระหว่างการประชุมยังได้หยิบโทรศัพท์มาบันทึกภาพและไลฟ์สด ซึ่งขัดต่อข้อบังคับการประชุม รวมถึงปฏิเสธทำงานที่ได้รับมอบหมายให้

“ปารีณา” โผล่ ประชุมกมธ.ปราบโกง ลากเก้าอี้นั่งข้าง “เสรีพิศุทธ์”

(27 พ.ย. 2562) น.ส.ปารีณา ได้ป่วนการประชุม กมธ.ป.ป.ช. อีกครั้ง ครั้งนี้นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ร่วมยกมือขึ้นประท้วงตำแหน่งการนั่งของ ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ และนายวัฒนา เมืองสุข ว่าไม่ให้ให้เกียรติกัน ซึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ประธานการประชุม จึงวินิจฉัยว่า  ไม่มีข้อบังคับใดเกี่ยวกับที่นั่งถือว่าเหมาะสม จึงทำให้ น.ส.ปารีณา ลุกจากที่นั่งของตนเอง และย้ายมานั่งข้าง ๆ กับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  กลายเป็นภาพสีสันเจ็บๆคันๆในกมธ.ป.ป.ช.   

 

“ปารีณา” ถูก “ชวน” ปิดไมค์กลางสภา

 21 พ.ย. 2562 ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร น.ส.ปารีณา ได้เรียกร้องให้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร สอบจริยธรรม  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ประธานกมธ.ป.ป.ช. ซึ่งในขณะที่กำลังพูดอยู่นั้น นายชวน ได้กล่าวตัดบทไม่ให้นำเรื่องภายใน กมธ.ป.ป.ช. หารือในสภาฯ  แต่ น.ส.ปารีณา พยายามจะพูดต่อ ทำให้ นายชวน ปิดไมค์ของ น.ส.ปารีณา ทันที  และกล่าวตักเตือนไม่ให้พูดกระทบผู้อื่น โดยเรื่องภายในต้องจัดการกันเอง

ต่อมา 22 พ.ย. น.ส.ปารีณา ได้ออกมาแถลงเชิงตัดพ้อว่า  นายชวน เยอะเกินไปแล้ว ที่ปิดไมค์กลางประชุมสภา หลังพยามพูดเรื่องความขัดแย้งภายในกมธ.ป.ป.ช. พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า นายชวน อาจไม่พอใจ ที่ตนนั่งใกล้กับ นายนิพนธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง พรรคพลังประชารัฐ  ซึ่ง เป็น ส.ส. ที่ชนะในเขตบ้านของนายชวน

"ชวน" ยัน ไม่เลือกปฎิบัติ ชี้ ปล่อย "เอ๋ ปารีณา" พูดยิ่งบานปลาย

"ชวน” ปิดไมค์ “ปารีณา” เตือนอย่านำปมขัดแย้งกมธ.หารือในสภาฯ

“ปารีณา” ตัดพ้อ “ชวน เยอะเกินไปแล้ว" ปิดไมค์เบรคกลางสภาฯ

 

“ปารีณา” ฉะ “บุ๋ม ปนัดดา” มั่วกฎหมายข่มขืน แซะดารามากสามี

ล่าสุด 4 มิ.ย. 2563  กลายเป็นกระแสร้อนแรงข้ามวงการในช่วงนี้ เมื่อ น.ส.ปารีณา เปิดศึก บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ทำนองว่ามั่วเรื่องกฎหมายข่มขืน พูดอะไรให้ระวัง ประชาชนอาจเข้าใจผิด พร้อมทั้งแซะเรื่องส่วนตัวว่าเป็นดารามากสามี

ด้าน บุ๋ม ปนัดดา ก็ไม่รอช้าโพสต์สวนกลับผ่านโซเชียล ระบุว่า อย่าอ่านแต่พาดหัว ทุกคนรู้ดีว่าดคีข่มขืนเป็นคดีอาญา แต่ที่พยายามผลักดันคือคดีคุกคามก่อกวน เสี่ยงต่อความปลอดภัยของผู้หญิง

พร้อมกับติดแฮชแท็ก #ถ้าไม่ฉลาดให้อยู่เงียบๆ #เดี๋ยวทำบุญไปให้

“บุ๋ม ปนัดดา – เอ๋ ปารีณา” ฉะเดือด! ปมกฎหมายข่มขืน

ด้าน เอ๋-ปารีณา ให้สัมภาษณ์ตอบกลับว่า ไม่ได้อ่านแต่พาดหัวข่าว ฝากถึง บุ๋ม ปนัดดา ให้ระวังในการพูด ซึ่ง บุ๋มไม่ใช่กรรมาธิการ แต่เป็นแค่ที่ปรึกษากรรมาธิการ

ล่าสุด บุ๋ม-ปนัดดา เตรียมส่งทนายนำหลักฐานทั้งหมด ฟ้อง น.ส.ปารีณา ข้อหาหมิ่นประมาท และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ โดยให้เหตุผลระบุว่า เพื่อให้ น.ส.ปารีณา ได้รู้ว่าก่อนจะทำอะไรต้องคิดก่อน และถือเป็นการสอนให้รู้จักคำว่า “มารยาท”

ล่าสุด ส.ส.ปารีณา ไม่หยุด ท้าบุ๋ม ปนัดดา ลง ส.ส เขตเดียวกับ ปารีณา อย่าหนีไปลงเขตอื่น

และดูท่าว่า ศึกระหว่าง ส.ส.หญิง ปารีณา ไกรคุปต์ กับ ดาราสาว ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี อดีตนางงามร่วมเวทีนางสาวไทย คงไม่จบง่ายๆ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ