หอยพ่นพิษ! สั่ง 3 ด.ต. สืบเมืองพัทลุง เข้ากรุ "ค่าโดนจับ" มัด ไถแม่ค้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองโฆษก ตร.เผย ผบก.พัทลุง เด้งแล้ว 3 ด.ต. เจ้าของบัญชีรับค่าโดนจับ ไม่รอด เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ปมแม่ค้าร้อง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  กล่าวถึง กรณี ที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งตรวจสอบสอบตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง หลังแม่ค้าอาหารทะเลชาว จ.พัทลุง ร้องเรียนว่าถูกฝ่าเคอร์ฟิว และถูกตำรวจรีด 8 หมื่นบาท เงินไม่พอยังยึดอาหารทะเล บังคับแกะหอยนางรมให้รับประทานแกล้มเหล้า มีหลักฐานสลิปโอนเงิน ระบุชื่อและข้อความว่า "ค่าโดนจับ" ด้วย  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.63 ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองพัทลุง ว่าได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก สภ.เมืองพัทลุง ว่า ในช่วงคืนที่ผ่านมา  4 มิ.ย.63  ผู้เสียหายซึ่งเป็นแม่ค้า ได้เดินทางเข้ามาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศดาบตำรวจ ที่ชื่อปรากฏบนสลิปโอนเงินแล้ว 

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งสอบ ตร.เมืองพัทลุง จับแม่ค้าฝ่าเคอร์ฟิว รีด 8 หมื่น

รองโฆษตร.กล่าวว่า เพื่อให้การสืบสวนหาข้อเท็จจริง เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในวันนี้ พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.พัทลุง จึงได้มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจสืบสวน สภ.เมืองพัทลุง ยศดาบตำรวจรวม 3 นาย รวมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ชื่อปรากฏบนสลิปโอนเงิน ไปปฏิบัติราชการประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ไม่ให้พบปะกับประชาชน 

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ในเรื่องดังกล่าวนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างรวมรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ และสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอย่างละเอียด เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง ผู้ที่เกี่ยวข้อง และความผิดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ยังคงต้องรอดูผลการตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน โดยคณะกรรมการจะเร่งตรวจสอบและคลี่คลายข้อสงสัยให้สิ้นกระแสความในทุกประเด็น ตามกรอบระยะเวลาและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

ชี้ ตร.สืบภาค 8 รีดเงินพ่อค้าหอยแครง ผิดอาญา 3 ข้อหาหนัก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ