สั่งย้าย ตร. 3 นายเรียกรับเงินแม่ค้าขายอาหารทะเล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่ค้าอาหารทะเลในจังหวัดพัทลุง ร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า ถูกตำรวจจับฝ่าฝืนเคอร์ฟิว เรียกรับเงิน 80,000 บาท แต่ต่อรองเหลือ 5,700 บาท แถมตำรวจยังยึดอาหารทะเลไปกินแกล้มสุรา และให้แม่ค้านั่งแกะหอยให้กิน ล่าสุดผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง สั่งย้ายตำรวจ 3 นายแล้ว และตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

หอยพ่นพิษ! สั่ง 3 ด.ต. สืบเมืองพัทลุง เข้ากรุ "ค่าโดนจับ" มัด ไถแม่ค้า

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งสอบ ตร.เมืองพัทลุง จับแม่ค้าฝ่าเคอร์ฟิว รีด 8 หมื่น

หลักฐานการโอนเงิน ที่แม่ค้าอาหารทะเลคนหนึ่งในจังหวัดพัทลุง นำมาร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า เธอกรณีถูกตำรวจจับกุมช่วงเคอร์ฟิว ระหว่างขับรถกลับจากรับซื้ออาหารทะเลที่จังหวัดตรัง เมื่อคืนวันที่ 2 มิถุนายน

แม่ค้าคนดังกล่าวเล่าว่า วันเกิดเหตุได้ไปรับชื้ออาหารทะเล จำพวกกุ้ง ปู และหอย และขับรถกลับกลับบ้านจังหวัดพัทลุง ถูกตำรวจขอตรวจค้นและจับกุม  ระหว่างนั้นตำรวจก็แจ้งว่าเธอมีความผิดหลายกระทง และเรียกเงิน 80,000 บาท แต่ต่อรองจนเหลือ 10,000 บาท  แต่เธอไม่มีเงินสด จึงขอยืมญาติสามี มาได้ 5,700 บาท ไม่เท่านั้นชุดจับกุมยังต่อรองเอาอาหารทะเล ทั้งปู หอย กุ้ง รวมมูลค่า 4,300 บาท เพื่อให้ครบ 10,000 บาท

หลังโอนเงินเสร็จ ตำรวจชุดนี้กำลังนั่งดื่มสุรากันอยู่ ก็ให้เธอนั่งแกะหอยนางรมให้พวกเขากิน จนหลังเที่ยงคืนจึงได้กลับบ้าน

สอบถาม พลตำรวจตรีกฤษดา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง บอกว่าเบื้องต้นตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อสืบสวนหาพยานหลักฐาน พร้อมสั่งให้ ตำรวจชั้นประทวน 3 นาย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องยุติการทำงานและมารายงานตัวที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทลุงแล้ว หากพบหลักฐานว่าทำความผิด ก็จะดำเนินคดีถึงที่สุด ส่วนหัวหน้าชุดระดับสารวัตร หากพบมีส่วนเกี่ยวข้องจะดำเนินคดีอาญาและวินัย 

นอกจากนี้ พบว่ามีผู้เสียหายที่เคยโดนตำรวจชุดนี้เรียกรับเงิน ทยอยส่งหลักฐานทั้งสลิบการโอนเงินมายังสื่อมวลชนเพิ่มเติมอีกหลายคน บางคนถูกเรียกเงินอ้างว่าขอเงินชื้ออาหารกิน  ซึ่งจะรวบรวมส่งให้ตำรวจเพื่อเป็นหลักฐานต่อไป.

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ