ตร.จับโจรปล้นทองหนีคดี พบทำมาแล้วกว่า 50ครั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจตามจับโจรปล้นทองอาม่าขณะตักบาตรหนีคดีตั้งแต่ปี 2557ก่อนสำนึกไปบวชเป็นพระ พบติดยาเสพติด และมีประวัติก่อเหตุทั่วประเทศมาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 5 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 5 มิ.ย. 63

นายสมเย็น สุสังวร หรือ พระสมเย็น อายุ 46 ปี ถูกตำรวจจับในข้อหา “ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำผิด การพาทรัพย์นั้นไป และเพื่อให้พ้นการจับกุม”โดยถูกจับได้ที่ วัดดงยาง ม.4 ต.ดงเดือย อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย

เมื่อปี 2557 นายสมเย็นกับนายสุวิทย์ สุสังวร น้องชาย และนายสุพัฒน์ เชื้อเมืองพาน ร่วมกันก่อเหตุใช้กำลังทำร้ายร่างกายเพื่อปล้นทรัพย์ น.ส.ศิรพันธ์ บัณฑิตย์ อายุ 67 ปี ขณะกำลังยืนรอใส่บาตรตอนเช้าอยู่หน้าบ้านในพื้นที่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้ทรัพย์สินเป็นสร้อยทองคำหนัก 2 บาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมนายสุวิทย์และนายสุพัฒน์ แต่นายสมเย็น ยังคงหลบหนี กระทั่งชุดจับกุมทราบว่าปัจจุบันนายสมเย็น หลบหนีคดีมาบวชเป็นพระอยู่ที่วัดดงยาง จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน นายสมเย็น ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับพวกก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง เคยถูกจับเข้าออกเรือนจำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง ทุกครั้งที่ก่อเหตุจะเลือกเหยื่อที่เป็นผู้หญิงสวมใส่สร้อยคอทองคำหลายเส้น ซึ่งเงินที่ได้ก็จะนำไปซื้อยาเสพติดมาแบ่งกันเสพ เพราะสมัยนั้นติดยาเสพติดอย่างหนักจนขาดสติ หลังจากก่อเหตุมาหลายครั้ง รู้สึกสำนึกผิดจึงไปบวช

พฤติกรรมของนายสมเย็นผู้ต้องหา หลังก่อเหตุก็จะหลบหนีเปลี่ยนที่อยู่ไปเรื่อยๆ จนเรื่องเงียบจึงหนีมาบวชเป็นพระ เพื่อหวังอาศัยผ้าเหลืองลบความผิดที่ได้กระทำไปแต่สุดท้ายหนีก็ไม่พ้น ถูกจับกุมได้ดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ดำเนินคดี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ