ลุ้น !! คลายล็อกระยะ 4 กลุ่มสีแดง 12 กิจการ-กิจกรรม สัปดาห์หน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษก ศบค. ยืนยันว่าการผ่อนปรนในแต่ละพื้นที่ ท้องถิ่นแต่ละแห่งต้องบริหารจัดการภายใต้เงื่อนไขของพื้นที่ แต่ต้องสอดคล้องกับมาตรการด้านความปลอดภัย พร้อมกับเปิดเผยว่า เตรียมเสนอรายละเอียดผ่อนปรนกิจการกลุ่มสีแดง ต่อที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่ เพื่อเตรียมผ่อนปรนในระยะที่ 4 สัปดาห์หน้า

เปิดรายละเอียด กิจการและกิจกรรม หากคลายล็อกระยะ 4   

รายงานของ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 หรือ ศบค. ระบุว่า วานนี้ 5/6/2563 มีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 1 คนเป็น ชายไทยกลับจากประเทศคูเวต ชายคนนี้ ตรวจพบว่าติดเชื้อขณะถูกกักตัวอยู่ในสถานที่ของรัฐ

ขณะเดียวกัน โฆษก ศบค. เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างพิจารณา กิจกรรมและกิจการที่เตรียมผ่อนปรนในระยะที่ 4 โดยยอมรับว่ามีหลายกิจกรรมและกิจการ ที่เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการของ ศบค.ในชุดย่อย ซึ่งประกอบด้วยหลายส่วนงานที่เกี่ยวข้องกัน หลัก นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่าหากกิจการใดมีความพร้อมโดยเฉพาะด้านความปลอดภัยต่อสุขภาพ ก็จะได้รับการพิจารณาก่อน ทั้งนี้ จะมีการนำเสนอข้อมูลต่อที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่ สัปดาห์หน้า

สำหรับกิจกรรมและกิจการกลุ่มสีแดง ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาผ่อนปรนระยะที่ 4 มี 12 กลุ่ม ดังนี้โรงเรียนและสถาบันการศึกษาต่างๆ สถานรับเลี้ยงเด็ก สถานดูแลผู้สูงอายุแบบรายวัน การถ่ายทำรายการภาพยนตร์ และ วิดีทัศน์ที่ต้องนี้ ให้ทำได้โดต้องไม่เกิน 50 คน เช่นเดียวกับ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ห้องประชุม อุทยานแห่งชาติ สวนรุขชาติ สวนสนุก สวนน้ำ สนามเด็กเล่น ร้านเกมส์  ตลอดจน ชายหาด ชายทะเล สนามกีฬา โรงยิม สถานที่ออกกำลังกาย และที่น่าจับตาคือ กลุ่ม คอนเสิร์ต งานอีเวนท์ จัดแสดงสินค้า สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และกลุ่ม สถานบริการ อาบ อบ นวด

ส่วน การผ่อนปรนของแต่ละพื้นที่ ที่แม้หลายแห่งจะผ่อนปรนให้กลับมาเป็นปกติหลังจากที่ไม่มีผู้ติดเชื้อภายในประเทศแล้ว แต่ยังมีบางแห่ง บางจังหวัดที่ยังเข้มงวดอยู่

ตรวจสอบ 4 กลุ่มตกหล่น 9 ล้านคน รับเงินเยียวยารอบสุดท้าย

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ