เตรียมเคาะ เปิดอุทยานแห่งชาติ ห้ามวอร์คอิน จองคิวออนไลน์เท่านั้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“วราวุธ” เผย เตรียมพิจารณาเปิด อุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ ลุ้น เขาใหญ่เปิด 100 % ชี้ ห้ามวอร์คอิน จองคิวผ่านออนไลน์เท่านั้น

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 6 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 6 มิ.ย. 63

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) กล่าวว่า ในขณะนี้การแพร่ระบาดโควิด-19 มีแนวโน้มที่ดีขึ้น การแพร่ระบาดลดลง ซึ่งกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กำลังเตรียมเปิดแหล่งท่องเที่ยวอุทยานทั่วประเทศ เบื้องต้นแบ่งเป็น 3 ประเภท คือ 1.อุทยานแห่งชาติที่เปิด 100 % เช่น ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 2.อุทยานแห่งชาติ ที่เปิดให้บริการเพียงบางส่วน และ 3.อุทยานแห่งชาติที่ยังไม่เปิดให้บริการ ซึ่งคาดว่าไม่เกิน 1 สัปดาห์ จะแจ้งให้กับประชาชนได้ทราบว่า อุทยานแห่งชาติที่ไหนบ้างที่เปิดให้บริการ และเปิดเมื่อไหร่ และจะมีนิวนอร์มอลใหม่หรือมาตรการการท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติอย่างไร ซึ่งอาจจะทำให้การท่องเที่ยวอุทยานฯ ไม่สะดวกสบายเหมือนเมื่อก่อน

เปิดรายละเอียด กิจการและกิจกรรม หากคลายล็อกระยะ 4   

ลุ้น !! คลายล็อกระยะ 4 กลุ่มสีแดง 12 กิจการ-กิจกรรม สัปดาห์หน้า

ส่วนการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวจะต้องมีขั้นตอนการดำเนินการ เช่น นักท่องเที่ยวจะต้องจองผ่านระบบออนไลน์หรือเว็บไซต์ล่วงหน้าถึงจะได้รับอนุญาตให้เข้าภายในอุทยานฯ ได้ ในช่วงโควิดนี้จะไม่สามารถมาใช้บริการโดยไม่ได้นัดหมายล่วงหน้าหรือ Walk- in รวมถึงใช้ www.ไทยชนะ.com เป็นระบบที่ ศบค.จัดเตรียมไว้ เพื่อติดตามและเก็บข้อมูลจำนานผู้ใช้บริการในอุทยานฯ แบบเรียลไทม์ ซึ่งหลังจากปิดท่องเที่ยว ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการ ทำให้ระบบนิเวศคืนความสมบูรณ์และมีสัตว์ป่าออกมาจำนวนมาก อยากให้ประชาชนให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการที่จะออกมาในอนาคตอันใกล้นี้

สั่งปิด อุทยานฯทั่วประเทศ ป้องกันโควิด-19 เริ่ม 25 มี.ค.นี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ