คนกรุงฯ แห่เที่ยวหัวหิน หลังโควิด-19 คลี่คลาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันหยุดสัปดาห์หลังการระบาดของ โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ทำให้หลายครอบครัวตัดสินใจเดินทาง ออกไปเที่ยวต่างจังหวัดมากขึ้น ทีมข่าวPPTV ลงพื้นที่สำรวจความคึกคักสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบว่าเริ่มเห็นบรรยากาศความคึกคักนักท่องเที่ยวเริ่มกลับมา

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 6 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 6 มิ.ย. 63

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณชายหาดหัวดอน เขาตะเกียบ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้ประกอบการและ ผู้ให้บริการบนชายหาด ประเมินว่าในวันจันทร์-ศุกร์ ลูกค้ากลับมาประมาณ 10 % แต่ในวันเสาร์ อาทิตย์แบบนี้เริ่มกลับมาประมาณ 50 % เช่น “ร้านน้ำซีฟู้ด” ให้บริการเจลแอลกอฮอล์ และกำลังเตรียมซื้อเครื่องวัดอุณหภูมิ แต่เจ้าของร้านอาหารรายนี้ ระบุว่า กังวลใจเรื่องการให้ความร่วมมือของ ลูกค้าในการรักษาระยะห่าง

โดยมีครอบครัวรายหนึ่ง เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร จองที่พักไว้ที่ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี แต่ต้อง ขับรถพาครอบครัวมาเล่นน้ำที่หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพราะพื้นที่ชะอำ ยังไม่เปิดให้ลงเล่นน้ำ จึงอยากขอให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สร้างความชัดเจนในการประชาสัมพันธ์เรื่องแหล่งท่องเที่ยว

ขณะที่ นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ เปิดเผยว่า ตอนนี้มีหลายโรงแรมตั้งแต่ 1ดาว - 5 ดาว เริ่มเปิดให้บริการ ลูกค้าเริ่มกลับมาเข้าพักไม่ต่ำกว่า 20% ส่วนใหญ่ยังเป็น กลุ่มครอบครัว ส่วนกระแสข่าวว่าโรงแรมหลายแห่งเริ่มประกาศขายกิจการ ขณะนี้ ชะอำ-หัวหิน ยังไม่มีโรงแรมใดประกาศขาย หากรัฐบาลรีบออกมาตรการกระตุ้นไทยเที่ยวไทยภายในเดือนกรกฎาคม ก็จะช่วยทำให้การท่องเที่ยวในพื้นที่กลับมาคึกคักอีกครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ