กลุ่ม 6 ส.ส.พลังประชารัฐ ประกาศไม่เอาความขัดแย้งในพรรค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความขัดแย้งของพรรคพลังประชารัฐ ยังคงรอวันปะทุอีกรอบ แต่ล่าสุด มี ส.ส.6 คนของพรรคพลังประชารัฐ นำโดย ‘วทันยา วงษ์โอภาสี’ ประกาศจุดยืนว่า ขอให้ทุกคนยุติความขัดแย้ง หันมาทำงานเพื่อประชาชน ขอให้ผู้ใหญ่ในพรรคหันหน้าพูดคุยกัน ขณะที่แกนนำคณะก้าวหน้า ชี้ปรากฏการณ์แย่งชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคภายในพรรคพลังประชารัฐ เป็นผลพวงของรัฐธรรมนูญปี 60

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 6 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 6 มิ.ย. 63

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 2563 นางสาว วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.พลังประชารัฐ เปิดเผยระหว่างลงพื้นที่ย่านบางซื่อ กรุงเทพมหานคร ถึงความขัดแย้งในพรรค พร้อมประกาศจุดยืนว่า ไม่เอาความขัดแย้ง ขอให้ผู้ใหญ่ในพรรคที่มีปัญหากันอยู่หาทางออกร่วมกัน เพื่อเดินหน้าประเทศและช่วยเหลือประชาชน

นางวทันยา กล่าวต่อว่า กลุ่ม 6 ส.ส. ประกอบด้วย นางสาววทันยา และส.ส.กทม. อีก 5 คน คือ นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา นางสาว ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ นางสาว ภาดาท์ วรกานนท์ นางสาว ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ และนาย ศิริพงษ์ รัสมี ไม่ได้ตั้งขึ้นมาต่อรองผลประโยชน์ แต่เป็นกลุ่มบุคคลที่มีแนวคิดและความเห็นทางการเมืองตรงกัน ส่วนการจัดประชุมพรรคเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ ซึ่งจะเกิดขึ้นภายใน 45 วันนั้น เป็นเรื่องของผู้บริหาร

เมื่อถูกถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เหมาะสมเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายวทันยา ระบุว่า “ท่านมีความเมตตาและการเลือกขึ้นอยู่กับสมาชิกภายในพรรค"

"6 ส.ส.พปชร." วอนผู้ใหญ่ในพรรค เลิกขัดแย้ง-แย่งอำนาจ

โดยการจัดประชุมพรรค มีความเห็นจากนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รักษาการหัวหน้าพรรค ระบุว่า จะดำเนินการภายในกรอบเวลาไม่เกิน 45 วัน แต่ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนด ยืนยันไม่ใช่การยื้อเวลา

สำหรับความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐที่เกิดขึ้นนี้ มีรายงานข่าวว่าบางกลุ่ม ต้องการให้ พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรค แทนนายอุตตม และยังหวังว่า เมื่อ พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคแล้ว จะทำให้เกิดการปรับคณะรัฐมนตรีตามมา

ด้าน นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า กล่าวถึงปรากฏการณ์แย่งชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคภายในพรรคพลังประชารัฐ เป็นผลพวงของรัฐธรรมนูญปี 60 ที่สร้างให้เกิดระบบการเมือง รวมถึงการต่อรองผลประโยชน์ และปัญหาต่าง ๆ พร้อมเปรียบเทียบว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ เป็นระเบิดเวลา ถ้าไม่รีบถอดสลัก อาจทำให้เกิดปัญหาเหมือนเหตุการณ์ พฤษภาปี 35 ได้

นายปิยบุตร ในฐานะ กรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ กล่าวต่อว่า จะขอขยายกรอบเวลาการทำงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ หลังเกิดความล่าช้าเนื่องจากติดสถานการณ์โควิด-19 พร้อมเตรียมรวบรวมความคิดเห็นเผยแพร่ให้สังคมได้รับรู้ และสร้างฉันทามติร่วมกันในการผลักดันแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ