เจ้าชายวิลเลียม ร่วมเป็นอาสาสมัครตอบข้อความช่วง โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ ทรงร่วมเป็นอาสาสมัครตอบข้อความคลายทุกข์ผู้ประสบปัญหาช่วงล็อกดาวน์คุม โควิด-19 ระบาด โดยไม่เปิดเผยพระองค์

เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ ทรงเป็นอาสาสมัครนิรนามของโครงการ “Shout 85258” (เชาท์ 85258) ด้วยการตอบข้อความและให้กำลังใจผู้ที่ประสบปัญหา ในช่วงที่รัฐบาลประกาศมาตรการล็อกดาวน์ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 หลังจากที่พระองค์ได้รับการฝึกอบรมโดยองค์การการกุศลด้านสุขภาพจิต

“เจ้าชายวิลเลียม-พระชายาเคท”  ตั้งรางวัลเฟ้นหาไอเดียซ่อมแซมโลก

โดยพระองค์ทรงใช้พระนามปลอมบนแพลตฟอร์มระหว่างปฏิบัติหน้าที่ให้กำลังใจผู้ที่ส่งข้อความมาบอกเล่าปัญหากับพระองค์และเพื่อนอาสาสมัครอีกราว 2,000 คน อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนที่แล้ว พระองค์ตรัสกับทีมงานอาสาสมัครผ่านทางวิดีโอคอลล์ว่า จะทรงบอกความลับดังกล่าวให้กับสมาชิกได้ทราบด้วย

ด้านสำนักพระราชวังเคนซิงตันของอังกฤษ เปิดเผยว่า การมีส่วนร่วมในสัปดาห์อาสาสมัครของเจ้าชายวิลเลียม จะสิ้นสุดลงในวันอาทิตย์ที่ 7 มิ.ย.นี้

ทั้งนี้ เจ้าชายวิลเลียม และแคทเธอรีน ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ รวมถึงเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ทรงริเริ่มโครงการ “Shout 85258” (เชาท์ 85258) ขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ด้วยงบประมาณราว 3 ล้านปอนด์หรือกว่า 119 ล้านบาท ผ่านมูลนิธิรอยัล ฟาวน์เดชัน โดยนับจนถึงตอนนี้มีผู้ส่งข้อความมาปรึกษาแล้วกว่า 3 แสนข้อความ ในจำนวนนี้ราว 65 เปอร์เซ็นต์ เป็นผู้ที่มีอายุไม่ถึง 25 ปี และมีข้อความต้องการกำลังใจและการสนับสนุนด้านสุขภาพจิตอีกจำนวนมาก

เจ้าชายวิลเลียม-เจ้าชายแฮร์รี ปฎิเสธข่าวไม่ลงรอยกัน

วัคซีนออกซ์ฟอร์ด ต้านโควิด-19 เริ่มทดสอบในมนุษย์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ