อังกฤษยุติทดลอง "ยาไฮดรอกซีคลอโรควิน"ในผู้ป่วยโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะนักวิทยาศาสตร์ของอังกฤษได้ยุติการทดลองยาต้านมาลาเรีย hydroxychloroquine แล้ว หลังจากที่พบว่า ยาดังกล่าวไม่มีประโยชน์ในการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 แต่อย่างใด

ศาสตราจารย์มาร์ติน แลนเดรย์ แห่งมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดของอังกฤษ ซึ่งร่วมการทดลองระบุว่า "ยาไฮดรอกซีคลอโรควิน(hydroxychloroquine) ไม่ใช่ยาสำหรับรักษาโรคโควิด-19 ยาดังกล่าวใช้ไม่ได้ผล"

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 7 มิ.ย. 63

ยาตัวดังกล่าวเป็นยาตัวเดียวกับที่ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐฯ รับประทานยาดังกล่าวเพื่อป้องกันการติดเชื้อ โควิด-19  เป็นความหวังให้หับ วงการแพทย์จะสามารถใช้ ยาไฮดรอกซีคลอโรควิน ซึ่งมีราคาถูกและหาได้ง่ายนี้ในการต่อสู้กับโรคโควิด-19

แต่ ในเวลาต่อมาได้มีการโต้แย้งเกี่ยวกับยาดังกล่าวเพิ่มขึ้น หลังจากที่ผลการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารทางการแพทย์ The Lancet เมื่อเดือนที่แล้ว ทำให้เกิดความกังวลด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับการใช้ยาดังกล่าว และทำให้ต้องยุติการทดลองใช้ยาดังกล่าวในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19

เบื้องต้นจากการทดลองแบบสุ่มนั้นค่อนข้างชัดเจนแล้วในขณะนี้ว่า ยาไฮดรอกซีคลอโรควิน ไม่ได้ช่วยลดความเสี่ยงจากการเสียชีวิตของผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแต่อย่างใด

อนามัยโลกกลับมาทดลองใช้ยา “ไฮดรอกซีคลอโรวิน” รักษาโควิด-19

WHO ระงับการทดสอบ “ไฮดรอกซีคลอโรควิน” หวั่นมีปัญหาด้านความปลอดภัย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ