“อุตตม" ยันประชุมใหญ่พปชร.ตามกรอบเวลา 45 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อุตตม” ยืนยันจัดประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ ภายในกรอบเวลา 45 วัน เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และรักษาการหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเรียกประชุมรักษาการกรรมการบริหารพรรค เพื่อหารือกำหนดวันจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี และสรรหากรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ว่า อยู่ระหว่างการดำเนินการของนายทะเบียนพรรคการเมือง แต่สัปดาห์หน้าจะยังไม่มีการเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคอย่างแน่นอน ยืนยันว่าไม่มีแรงกดดันใดๆ

กลุ่ม 6 ส.ส.พลังประชารัฐ ประกาศไม่เอาความขัดแย้งในพรรค

ส่วนที่สมาชิกพรรคอาจเลือกใช้ช่องทางตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 41 รวมตัวการเสนอชื่อร้องขอให้เปิดประชุมวิสามัญ เพื่อที่จะขอให้เปิดประชุมใหญ่สามัญประจำปีเองนั้น ตนเห็นว่าหากทำได้ตามกฎหมาย ก็แล้วแต่สมาชิกจะดำเนินการ ขอยืนยันว่าการจัดการประชุมใหญ่ เกิดขึ้นอย่างแน่นอน และในการประชุมก็จะบรรจุวาระเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ภายในกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนดอย่างแน่นอน  คือ ไม่เกิน 45 วันนับแต่ตำแหน่งว่างลงแน่นอน

ขณะที่ นายวิเชียร  ชวลิต  ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการประสานเตรียมเชิญประชุมกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ แต่ยังไม่สามารถระบุวันเวลาได้ ส่วนในสัปดาห์หน้า จะมีการประชุมประจำสัปดาห์ของ ส.ส. เพื่อรับทราบมติของวิปรัฐบาลตามปกติเท่านั้น สำหรับการประชุมกรรมการบริหารพรรค ขณะนี้สถานะตามกฎหมาย คือ การพ้นสภาพทั้งคณะ ดังนั้นหากจะมีการเรียกประชุม ก็จะเป็นการประชุมของรักษาการกรรมการบริหารพรรค ทั้ง 34 คน ไม่ใช่ 16 คนที่ไม่ได้ยื่นใบลาออก

บิ๊กป้อม ไม่การันตี "อุตตม" นั่งเก้าอี้หน.พปชร.ต่อหรือไม่

ไพบูลย์ ลั่น “บิ๊กป้อม” เหมาะเป็นหัวหน้าพรรค เพราะ มีบารมี

"6 ส.ส.พปชร." วอนผู้ใหญ่ในพรรค เลิกขัดแย้ง-แย่งอำนาจ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ