นิวซีแลนด์ไม่พบผู้ติดเชื้อติดต่อกันเป็นวันที่ 17


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรี ของนิวซีแลนด์ ระบุว่า เป็นเวลา 17 วันติดต่อกันตั้งแต่มีการรายงานผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ที่ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า คณะรัฐมนตรีจะพิจารณาเกี่ยวกับการเปิดประเทศอีกครั้งในวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

“ เรามั่นใจว่าเราสามารถจัดการกับการแพร่ระบาด โควิด-19 ได้แล้ว แม้จะใช้เวลาไม่นานแต่มันจะมีผลลัพธ์ที่ยั่งยืนแต่ถึงแม้ว่าในอนาคตนิวซีแลนด์จะพบผู้ติดเชื้ออีกครั้ง นั้นไม่ได้ความว่าเราล้มเหลว แต่เรากลับมั่นใจที่จะรับมือกับมัน” อาร์เดิร์น  กล่าว 

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 8 มิ.ย. 63

นิวซีแลนด์ เตรียมผ่อนล็อกดาวน์วันนี้ หลังนายกฯประกาศ คุมโควิด-19ได้แล้ว

และในวันนี้ คณะรัฐมนตรี จะหารือเกี่ยวกับมาตรการต่างๆ สำหรับการเปิดประเทศ การฟื้นฟูเศรษฐกิจ เพื่อเป็นแนวทางกลับสู่ภาวะปกติ หลังจากที่ตลอดระยะเวลา 7 สัปดาห์ของการประกาสล็อกดาวน์ สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม คณะรัฐมนตรีตัดสินใจให้ผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ในระยะที่ 1 เช่น การติดต่อทางธุรกิจ การเดินทางในประเทศ การรวมตัวกันในที่สาธารณะ กิจกรรมกีฬา ภายใต้เงื่อนไขที่ทางการขอติดตามข้อมูลว่าไปที่ใดบ้าง

อย่างไรก็ตาม มีผู้เชี่ยวชาญออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ว่า ปัจจัยที่ทำให้ชาวนิวซีแลนด์ผ่านพ้นจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19 อาจเพราะพื้นที่ตั้งเป็นเกาะที่ตั้งห่างจากประเทศอื่นที่มีการแพร่ระบาด ซึ่งทำให้ อาร์เดิร์น สั่งปิดประเทศและล็อกดาวน์อย่างเข้มงวดในช่วงต้นของการระบาด สำหรับผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ในนิวซีแลนด์มีมากกว่า 1,500 คน และมีผู้เสียชีวิต 22 คน

นายกฯนิวซีแลนด์ ไลฟ์สดให้กำลังใจปชช. หลังล็อกดาวน์ประเทศ

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ