ผู้ปกครองห่วง เปิดเทอม คุมโควิด -19 ได้หรือไม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ปกครองนักเรียน เริ่มซื้อชุดนักเรียนให้บุตรหลาน แล้ว ทางด้านผู้ประกอบการ เผยปีนี้กำลังซื้อลดลงจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ขณะที่ผู้ปกครองยังกังวล หาก เปิดเทอม จะสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดได้หรือไม่

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 8 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 8 มิ.ย. 63

วันนี้  8 มิ.ย. 2563 บรรยากาศการซื้อขายชุดนักเรียนตามร้านจำหน่ายชุดนักเรียนต่างๆ ในพื้นที่จ.เชียงใหม่ กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่รัฐบาลเตรียมประกาศ เปิดเทอม ตามมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 4 โดยพบว่าบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองต่างพาลูกหลานเข้าไปเลือกซื้อชุดนักเรียน ทั้งเสื้อผ้า กางเกง กระโปรง เข็มขัด และถุงเท้า กันอย่างหนาตา

ขณะที่ผู้ประกอบการร้านจำหน่ายชุดนักเรียนในจ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้การจำหน่ายชุดนักเรียนเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ดีขึ้นตามลำดับ และคาดว่าจะไม่มีการเลื่อนการ เปิดเทอม อีก แต่เมื่อนำมาเปรียบเทียบการซื้อขายถือว่าซบเซาลงเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา แม้ว่าราคาชุดนักเรียนและอุปกรณ์ต่างๆ ยังคงราคาเดิม โดยคาดว่าน่าจะเป็นผลมาจากสภาพเศรษฐกิจทำให้บรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น โดยพบว่าผู้ปกครองจะมีการซื้อชุดนักเรียนเฉลี่ยไม่เกิน 2 ชุดต่อคน และหลายคนเลือกที่จะนำชุดนักเรียนเก่าของพี่มาปักชื่อใหม่ให้น้องใช้ต่อเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย

เปิดเทอม 1 ก.ค.63! สธ.แนะ โรงเรียน 6 มาตรการ รับมือโควิด-19

ขณะที่ ผู้ปกครองที่มาเลือกซื้อชุดนักเรียน ระบุว่า จากการตรวจสอบราคาไม่ได้ปรับขึ้นและแตกต่างจากเมื่อปีก่อนมากนัก ส่วนสาเหตุที่ต้องมาซื้อชุดใหม่ก็เนื่องมาจากเด็กโตเร็ว และชุดเก่าก็เล็กจนไม่สามารถใส่ได้แล้ว จึงจำเป็นต้องหาชุดใหม่ให้ใส่ไปโรงเรียน แต่ซื้อในจำนวนไม่มากเนื่องจากเศรษฐกิจยังไม่ค่อยดี

ส่วนที่จ.พิษณุโลก ผู้ปกครองมาซื้อชุดนักเรียน เพื่อเตรียมพร้อมรับเปิดเทอมที่จะมาถึง ทั้งนี้จากการสอบถามผู้ปกครอง พบว่า  เด็กนักเรียนที่เลื่อนชั้นจากชั้นอนุบาลขึ้น ชั้นประถม และชั้นมัธยมต้นขึ้นชั้นมัธยมปลาย ต้องซื้อชุดนักเรียนอย่างน้อย 3 ชุด เพื่อเอาไว้สวมใส่ให้เพียงพอ ทั้งนี้พ่อแม่ผู้ปกครอง แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโรค โควิด-19 ที่ ยังคงสร้างความกังวลใจว่า เปิดเทอม แล้วจะสถานการณ์การแพร่ระบาดจะสามารถควบคุมได้หรือไม่ ถึงแม้ว่าทางโรงเรียนจะป้องกันเอาไว้อย่างดีแล้วก็ตาม

เปิดคำแนะนำจาก ยูนิเซฟ เมื่อโรงเรียนกำลังจะเปิดเทอม

“หมอยง” แนะเตรียมมาตรการเปิดเทอมอย่างดี หวั่นเชื้อโควิด-19 ระบาด

“เพื่อไทย” ชงเลื่อนเปิดเทอมเป็น 1 ส.ค. หวั่นแพร่เชื้อโควิด-19

 แม่เครียด โดนพิษ โควิด-19 ไม่มีเงินจ่าย ค่าเทอม ลูกไม่ได้ เรียนออนไลน์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ