​นายกฯ สั่งกระทรวงมหาดไทยลุยแก้ปัญหาน้ำท่วมกรุงฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯสั่งการกระทรวงมหาดไทย เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมขังใน กทม. ขณะที่บ่ายวันนี้ รัฐมนตรีมหาดไทย นัดหารือกับ ผู้ว่าฯ กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยพุ่งเป้าไปที่การบริหารจัดการระบบระบายน้ำให้มีประสิทธิภาพ


พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวก่อนเดินทางลงพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ร่วมงานวันต้นไม้ประจำปีของชาติ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย เร่งแก้ไขปัญหาฝนตกน้ำท่วมขัง ในกรุงเทพมหานคร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน จากเรื่องการจราจรติดขัด โดยในช่วงบ่ายวันนี้ หลังเสร็จสิ้นภารกิจร่วมกับ นายกรัฐมนตรี แล้ว ก็จะประชุมร่วมกับกรุงเทพมหานคร เพื่อบูรณาการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ที่สนามกีฬาเวศน์ 2 ดินแดง เวลา 18.00 น. ส่วนการแก้ไขปัญหาเร่งด่วน ขณะนี้มองว่า ต้องเร่งแก้ไขระบบระบายน้ำให้มีประสิทธิภาพ และสามารถทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง


สำหรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนั้น เห็นว่า เรื่องนี้เป็นปัญหาของประเทศไทย จะโทษบุคคลใดบุคคลหนึ่งไม่ได้ และประชาชนต้องร่วมมือกันแก้ไข


ขณะที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงเหตุผลที่ต้องไปดูงานที่ฮอลแลนด์ โดยเป็นไปตามคำเชิญอย่างเป็นทางการของ นายกเทศมนตรีเมืองรอตเตอร์ดัม เพื่อนำองค์ความรู้สมัยใหม่กลับมาศึกษาและแก้ปัญหาการระบายน้ำอย่างยั่งยืน โดยผู้ว่าฯ กทม.จะกลับมาถึงไทยช่วงบ่ายวันนี้ จากนั้นเวลา 15.30 จะประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ที่สำนักการระบายน้ำ กทม. 2 ดินแดง ก่อนที่จะร่วมประชุมกับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย อีกครั้ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ