“สมคิด” วอนทุกคนช่วยสร้างบรรยากาศการเมืองให้ดีขึ้น ตัดพ้อ คนดี ๆ อยู่ได้ไม่นาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ ที่อาจนำมาสู่การปรับคณะรัฐมนตรีนั้น 'สมคิด จาตุศรีพิทักษ์' มองว่าหากมีการปรับคณะ​รัฐมนตรี​ก็อยากให้มีคนดี ๆ เข้ามาช่วยกันทำงาน แต่ที่ผ่านมาคนดี ๆ ก็อยู่ต่อไม่ได้ ขณะที่ 'อุตตม สาวนายน' ย้ำการปรับคณะรัฐมนตรี​ เป็นเรื่องของนายกฯ 

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 8 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 8 มิ.ย. 63

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุม คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้ระบุถึงความวุ่นวายในพรรคพลัง​ประชา​รัฐ​ และกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี​ ว่า ช่วงนี้อยากให้ทุกคนช่วยกัน สร้างบรรยากาศการเมืองให้ดีขึ้น เพราะหากการเมืองดี เศรษฐกิจ และสังคมก็จะเดินต่อไปได้ แต่หากการเมืองไม่ดีทุกอย่างก็เดินต่อไปไม่ได้ พร้อมขอให้สื่อช่วยนำเสนอข่าวที่สร้างสรรค์ เพราะไม่รู้ว่าใครพูดเท็จจริงยังไงบ้าง 

นอกจากนี้นายสมคิด ตั้งคำถามว่า ต้องการให้คนดี ๆ เข้ามาอยู่ในเมืองไทย เข้ามาช่วยกันทำงานการเมืองใช่ไหม ซึ่งได้เห็นมาแต่แรกเเล้ว เช่น นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นคนดีคนเก่ง ซื่อสัตย์สุจริต แต่ก็อยู่ไม่ได้ แล้วถ้าทยอยไปทีละคน ใครจะทำงาน แม้พวกเขาไม่ได้เดือดร้อน คนอื่นต่างหากที่จะเดือดร้อน จึงขอฝากถึงไปยังทุกคน เพราะมองว่าทุกฝ่ายก็รู้จักกันอยู่แล้ว 

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ยังมั่นใจไหมว่าจะยังคงมีคนดี ๆ ทำงานด้านเศรษฐกิจอยู่ นายสมคิด บอกว่าคนดี ๆ ในประเทศไทยมีเยอะ อยากให้เข้ามา เชิญเลย คนที่อายุมากจะได้ถอยไป ส่วนนายกรัฐมนตรี​ จะคิดเหมือนกันไหม นายสมคิด ตอบว่านายกเป็นคนดีใช่หรือไม่ จะปรับ ครม. หรือไม่ก็แล้วแต่ท่าน 

ส่วนสถานการณ์​ที่เกิดขึ้นอาจมองได้ว่า หลายคนเล่นการเมืองมากเกินไปใช่ไหม นายสมคิด ระบุว่า ไม่ได้หมายความแบบนั้น แต่อยากให้ทุกคนตั้งใจทำงานเพื่อบ้านเมือง ใครจะมาหรือไปไม่สำคัญ ส่วนใครจะเข้ามาช่วยทำงาน ขอเป็นคนดี ๆ มาได้ทั้งนั้น 

ขณะที่ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รักษาการหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเรียกประชุมรักษาการกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ว่า ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอน ส่วนระยะเวลาตามกรอบ 45 วัน 

สำหรับข้อกังวลว่า การจะปรับครม.ท่ามกลางการฟื้นฟูเศรษฐกิจจะส่งผลกระทบอะไรหรือไม่ นายอุตตม ระบุว่า เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี แค่เชื่อว่าท่านจะปรับครม.ด้วยความรอบคอบ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ