สื่อกัมพูชา นำเสนอข่าวอุ้ม “วันเฉลิม” ชี้  3 ชายชุดดำ เอาขึ้นรถไป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขณะที่ในกัมพูชา สื่อที่นั่นบางส่วนทั้งภาษาแขมร์และภาษาอังกฤษได้มีการรายงานถึงการหายตัวไปของนายวันเฉลิมในวันที่เกิดเหตุการณ์ คือวันที่ 4 มิถุนายน

เปิดใจ !! พี่สาว “วันเฉลิม” เชื่อน้องชาย ยังมีชีวิตอยู่  

โดยสำนักข่าว VOD ของกัมพูชาได้รายงานว่า หนายวันเฉลิมถูกจับตัวไปก่อนเวลา 6 โมงเย็นของวันพฤหัสบดีที่ 4 ที่บริเวณหน้าคอนโดมีเนียมซึ่งเป็นที่พัก โดยในช่วงเกิดเหตุการณ์ นายวันเฉลิมได้ตะโกนว่า หายใจไม่ออก

หลังจากเกิดเหตุ ได้สอบถามไปทางโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และได้รับคำตอบว่า ไม่มีข้อมูลหรือได้รับรายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยระบุว่า ให้ไปเช็คข้อมูลกับทางผู้ให้ข่าวเนื่องจากทางการไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น

ขณะที่โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา นาย กย กวง ให้สัมภาษณ์ว่า ทางกระทรวงยังไม่มีข้อมูลในเรื่องนี้ และคำถามนี้นักข่าวควรไปถามกระทรวงมหาดไทยแทน

“เพื่อไทย” จี้ รัฐบาล เร่งประสานกัมพูชา ปกป้องชีวิต “วันเฉลิม”

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวมีการไปสอบถามเรื่องนี้กับกระทรวงมหาดไทยตามคำแนะนำ นาย เคียว โซเพียะ โฆกกระทรวงได้ตอบคำถามว่า เขาเองก็ไม่มีข้อมูลในเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า จะมีการสอบสวนในเรื่องนี้หรือไม่ ทางนาย Khieu Sopheak ระบุว่า จะติดตามข้อมูลในเรื่องนี้ก่อนที่จะมีการสอบสวน โดยระบุว่าในระยะนี้มีข่าวปลอมแพร่กระจายเป็นจำนวนมาก และทางกระทรวงจะไม่มีการสืบสวนเรื่องนี้จนกว่าจะได้รับการร้องขอจากทางการไทย

โฆษกตร.กัมพูชา เผย ยังไม่มีข้อมูล “วันเฉลิม” หายตัว

ในขณะที่สำนักงานข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติหรือ OHCHR สำนักงานเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ระบุว่า ได้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วและกำลังเร่งสอบหาข้อมูลการหายตัวไปของนายวันเฉลิม

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์รัศมีกัมพูชารายงานว่า สถานทูตไทยในกรุงพนมเปญได้ยื่นหนังสือให้กระทรวงต่างประเทศกัมพูชาเพื่อให้สืบสวนการหายตัวไปของนายวันเฉลิมแล้ว โดยหนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวระบุด้วยง่า กระทรวงมหาดไทยจะเริ่มสอบสวนเรื่องนี้โดยเร็ว

“บิ๊กป้อม” ชี้ คดี“วันเฉลิม” เป็นเรื่องของกัมพูชา อยู่ระหว่างประสานงาน

และในวันนี้ทีมข่าวของเราลงพื้นที่ดูสถานที่เกิดเหตุ คือที่ คอนโดมิเนียมแม่โขง การ์เดน ในเขตโจรยจังวา ซึ่งเป็นเขตที่อยู่อาศัยและเขตอุตสาหกรรมที่ตั้งอยู่ระหว่างแม่น้ำโขงและโตนเลสาบ และได้พูดคุยกับผู้คนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวหลายคนด้วยกัน บางคนบอกว่าเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น โดยนายวันเฉลิมเดินไปนั่งที่หน้าร้านแห่งหนึ่งใกล้กับคอนโดหลังจากซื้อลูกชิ้น ก่อนจะรถยนต์สีดำขับเข้ามาพร้อมกับชายชุดดำสามคนนำตัวนายวันเฉลิมขึ้นรถไป โดยผู้ที่เห็นเหตุการณ์ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ด้วยการเปิดเผยใบหน้า

ครอบครัว"วันเฉลิม"จี้ภาครัฐหาข้อเท็จจริงเหตุถูกอุ้ม

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ