ส่อคดีพลิก! แม่ค้าหอย ปัดถูกรีดไถ แต่โอนเงินให้ตำรวจเพื่อใช้หนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง เรียกผู้เสียหายแม่ค้าหอย สอบหาข้อเท็จจริง ล่าสุดแม่ค้าหอย ยอมรับไม่มีการจับกุม แต่โอนเงินให้ 1 ใน3 ตำรวจที่ถูกย้ายเป็นเงินค่าหนี้

จากกรณีที่แม่ค้าขายอาหารทะเลสดรายหนึ่ง ได้ร้องขอความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชนจากกรณีที่โดนตำรวจจับกุม ขณะกลับมาจากรับ หอยและ ปู ปลาทู ในพื้นที่จ.ตรัง และเดินทางกลับบ้านที่พัทลุง ในช่วงเคอร์ฟิวร์ โดยเหตุเกิดพื้นที่ อ.เมืองพัทลุง เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น.คืนวันที่ 2 มิ.ย. 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่กลุ่มตำรวจได้นำส่ง สภ.เมืองพัทลุงแล้ว ก็ได้ถูก ตร.ชุดจับกุมบอกให้ผู้เสียหายไปเคลียการถูกจับกุม กับนายตำรวจระดับสารวัตรนายหนึ่ง หลังจากที่พูดคุยกันก็ถูกนายตำรวจรายนี้ก็ได้เรียกเงิน 80,000 บาท ต่อมา ตร.ได้ลดเหลือแค่ เหลือ 40,000 บาท และสุดท้ายลดลงเหลือแค่ 10, 000 บาท โดยผู้เสียหายได้ขอยืมจากญาติของสามี มาได้ 5,700 บาท ซึ่งทาง ตร.ชุดจับกุมได้ให้ผู้เสียหายโอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็ม แต่ทำไม่ได้เพราะผู้เสียหายไม่มีบัตรเอทีเอ็ม จึงได้โอนเงินทางโทรศัพท์ โดยผ่านบัญชีดาบตำรวจชุดจับกุมนายหนึ่ง

สั่งย้าย ตร. 3 นายเรียกรับเงินแม่ค้าขายอาหารทะเล

เมื่อเงินสดได้มาไม่ครบ จำนวน 10,000 บาท ทางชุดจับกุมได้ต่อรอง เอาปู หอย กุ้ง ที่อยู่ในรถ คิดเป็นเงิน 4,300 จนครบ พร้อมบอกอย่าได้เอาเรื่องนี้ไปบอกใคร และเมื่อโอนเงินเสร็จตำรวจชุดนี้ก็ได้นำเอาปู หอย กุ้ง มาเป็นกับแกล้มดื่มสุราโดยเธอต้องนั่งแกะหอยนางรมให้พวกเขากินจนหลังเที่ยงคืนกว่าจะได้กลับบ้าน ซึ่งหลังจากที่ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดในโซเซียลแล้ว ได้มีโทรศัพท์จากกลุ่มบุคคลบางคนที่ตนไม่รู้จักโทรมาข่มขู่ตนอีกด้วย ทำให้ตนเกรงกลัวว่าจะเกิดอันตรายกับตนและครอบครัวเป็นอย่างมาก โดยทาง พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้มอบหมายให้ใน พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เมืองพัทลุง ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้น

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งสอบ ตร.เมืองพัทลุง จับแม่ค้าฝ่าเคอร์ฟิว รีด 8 หมื่น

ต่อมา พ.ต.ท.สมชาย ช่วยบำรุง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทลุง (รก.ผกก.สภ.เมืองพัทลุง) ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสืบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว พร้อมได้มีคำสั่งย้ายให้ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องอื้อฉาว 3 นาย เข้ามาปฏิบัติราชการที่ กก.ภ.จว.พัทลุง โดยให้ขาดจากหน้าที่และตำแหน่งเดิม ซึ่งตำรวจชั้นประทวนทั้ง 3 นายนี้ ประกอบด้วย ด.ต.ไชยา ชูศรีเพชร ผบ.หมู่(สืบสวน) สภ.เมืองพัทลุง ด.ต.อนันต์ บัวยก ผบ.หมู่(สืบสวน)ฯ และ ด.ต.สายัณห์ อินทร์แก้ว ผบ.หมู่(สืบสวน)ฯ พร้อมมีคำสั่งให้สารวัตรคนดังกล่าวาปฏิบัติราชการประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เนื่องจากไม่กวดขัน กำกับ ดูแล สอดส่องความประพฤติ และพฤติกรรมของตำรวจภายใต้การปกครองบังคับบัญชา

ล่าสุด พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้เข้ามาสอบปากคำ น.ส.สา (นามสมมุติ) ผู้เสียหายในเบื้องต้น น.ส.สา ได้กล่าวยืนยันกับ พล.ต.ต.กฤษฎา ว่า ในคืนวันเกิดเหตุนั้นไม่มีการตั้งจุดตรวจแต่อย่างใด เงินจำนวน 5,700 บาทที่ตนโอนให้กับ ด.ต.ไชยา 1 ใน 3 ตำรวจที่โดนย้ายนั้นเป็นเงินค่าหนี้สินที่ตนยืมจาก ด.ต.ไชยา เพื่อนำไปเสียค่าปรับต่อศาลจังหวัดพัทลุง ในช่วงที่ตนกับ ด.ต.ไชยา เป็นแฟนเก่า สมัยที่ตนยังไม่แต่งงานกับสามีคนปัจจุบัน โดยปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับสื่อมวลชน

ด้าน พล.ต.ต.กฤษฎา เผยว่า ทางด้าน ผบช.ภ.9 และ ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ตนเร่งคลี่คลายในคดีดังกล่าวด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม เพื่อให้เป็นธรรมกันทั้ง 2 ฝ่าย หลังจากที่ น.ส.สา ได้ออกมาปฏิเสธว่ามิได้ถูกเรียกเงิน หรือถูกจับกุมมารีดเงินและปล่อยตัวไปในเวลาต่อมานั้น

หลังจากจากนี้ตนก็จะตรวจสอบข้อมูลในเชิงลึกกับผู้เกี่ยวข้องทุกราย พร้อมทั้งจะสอบปากคำ ตำรวจผู้เกี่ยวข้องในคดีอื้อฉาวทั้ง 4 นายด้วยตนเองอีกด้วย เรื่องฮื้อฉาวดังกล่าวนี้จะได้ข้อยุติที่แน่นอนในเร็วๆนี้ ตนขอยืนยันอีกว่าจะไม่เข้าข้างผู้กระทำความผิดคนใดคนหนึ่งโดยเด็ดขาด

หอยพ่นพิษ! สั่ง 3 ด.ต. สืบเมืองพัทลุง เข้ากรุ "ค่าโดนจับ" มัด ไถแม่ค้า

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ