"สมคิด"ไม่รู้ "อุตตม-สนธิรัตน์-สุวิทย์"จ่อลาออก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ต้องติดตามท่าทีของรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ หลังเกิดกระแสข่าวว่า นายอุตตม นายสนธิรัตน์ และนายสุวิทย์ นัดทานข้าวคุยการเมือง ท่ามกลางกระแสข่าว เตรียมลาออกเปิดทางปรับคณะรัฐมนตรี

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 9 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 9 มิ.ย. 63

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ 9 มิ.ย. 2563 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้ ปฏิเสธแสดงความเห็นถึง การนัดทานข้าวหารือทางการเมืองของ 3 รัฐมนตรี ซึ่งเป็นอดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ อย่าง นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.การอุดมศึกษา นวัตกรรม และการวิจัย และไม่รู้เรื่องการตัดสินใจจะลาออก เพราะไม่มีใครมาพูดคุยในเรื่องนี้

“สุวิทย์” ลั่น ขอทำงานจนวินาทีสุดท้าย ยัน 4 กุมารมาด้วยกันไปด้วยกัน

ขณะที่ นายสุวิทย์ ออกมาปฏิเสธข่าวที่เกิดขึ้น และยืนยันว่ายังไม่มีความคิดที่จะลาออก และขอให้แยกเรื่องพรรคการเมือง ออกจากเรื่องการปรับครม.

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค ที่ได้รับการสนับสนุนให้ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แทนนายอุตตม ตอบถามถึงการนัดทานข้าวของ 3 อดีตกรรมการบริหารพรรค ว่า "ไม่มีอะไร"

ขณะที่ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ออกมาเปิดเผยถึงคุณสมบัติของ "หัวหน้าพรรคคนใหม่"ว่า จะต้องเป็นคนมีประสบการณ์ทางการเมือง เป็นคนมีบารมี และเป็นที่เคารพนับถือของคนในพรรคและสังคม

ส่วนการประชุมครม.วันนี้ นอกจากการติดตามท่าทีของ รัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ แล้ว ก็ยังมีวาระที่น่าสนใจโดยกระทรวงอุตสาหกรรม จะเสนอโครงการช่วยเหลือเกษตรกรไร่อ้อย วงเงิน 10,000 ล้านบาท แบ่งเป็นช่วยเหลือเกษตรกรที่ส่งอ้อยเข้าโรงงานทุกราย ในอัตราตันละไม่เกิน 85 บาท ไม่เกิน 5,000 ตัน โดยคาดว่าจะใช้วงเงินทั้งสิ้น 6,500 ล้านบาท และ การช่วยเหลือเกษตรที่ตัดอ้อยสดเข้าโรงงาน ในอัตราตันละไม่เกิน 92 บาท วงเงิน 3,500 ล้านบาท และต้องติดตาม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่จะเสนอมาตรการด้านการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายภายในประเทศ หลังคลายล็อกในระยะที่ 4

อย่างไรก็ตาม ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมนวัตกรรม เตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ห้องตรวจแรงดันลบ รวมถึงการผลิตชุดป้องกัน PPE ที่จัดทำโดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. และฟังบรรยายสรุปจากนายสนธิรัตน์ ที่เป็นผู้นำคณะเข้าพบ พร้อมเยี่ยมชมการประชาสัมพันธ์ นิทรรศการผ้าไทย และรับฟังผลการดำเนินโครงการ "สืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน" ที่กระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ดำเนินการ

"อุตตม-สนธิรัตน์-สมคิด" ปฏิเสธนัดถกปมขัดแย้ง พปชร.

ไพบูลย์ ลั่น “บิ๊กป้อม” เหมาะเป็นหัวหน้าพรรค เพราะ มีบารมี

“สนธิรัตน์”ซัดคนปล่อยข่าว“3 กุมาร”ถกตั้งพรรคใหม่ทำแตกแยก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ