“หมู่อาร์ม” ร้อง ป.ป.ช. เร่งรัดคำขอคุ้มครองพยาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี "หมู่อาร์ม" ที่ออกมาเปิดโปงเรื่องทุจริตเบี้ยเลี้ยงของนายทหารชั้นผู้น้อย ในวันนี้ได้เดินทางมาที่ ป.ป.ช. เพื่อเร่งรัดคำขอคุ้มครองพยาน พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าทำไมกระบวนการถึงล่าช้า เพราะได้ยื่นเรื่องไปกว่า 2 เดือนแล้ว แต่กลับไม่มีความคืบหน้าใดๆ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 9 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 9 มิ.ย. 63

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือ “หมู่อาร์ม" นายทหารที่ร้องเรียนเรื่องการทุจริตเบี้ยเลี้ยง เดินทางมาถึงสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  ก็มีประชาชนกลุ่มหนึ่งเข้ามามอบดอกไม้ให้กำลังใจ

หมู่อาร์ม  เปิดเผยว่า ตนเองมายื่นเรื่องที่สำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตรวจสอบประเด็นการทุจริตและขอคุ้มครองพยาน หลังถูกโอนย้ายไปสังกัดอื่นตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้ระยะเวลาผ่านมากว่า 2 เดือนแล้ว แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงมาเร่งรัดคำขอคุ้มครองพยานเพราะกังวลถึงความปลอดภัย

ด้านนายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า สาเหตุที่ใช้เวลานานกว่า 2 เดือนเนื่องจากอยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางต้นสังกัดของ เพราะต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ประกอบกับสำนักงาน ป.ป.ช. มีเรื่องร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมากจึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบอย่างละเอียดรอบคอบ แต่ยืนยันว่าขณะนี้ได้เสนอเรื่องให้คณะกรรมการพิจารณาแล้ว แต่ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของคณะกรรมการว่าจะพิจารณาในวันนี้เลยหรือไม่

ส่วนกรณีที่ หมู่อาร์ม กังวลถึงความปลอดภัย รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ระบุว่ามาตรการคุ้มครองพยานมีหลายรูปแบบ หากผู้ร้องเรียนถูกข่มขู่เอาชีวิตหรือทรัพย์สินก็จะต้องเร่งดำเนินการทันที แต่หากเป็นการถูกกลั่นแกล้งในหน้าที่การงาน ก็จะมีมาตรการคุ้มครองที่แตกต่างกัน

ทบ. พบ 3 นายพล ทุจริตตามข้อมูล "หมู่อาร์ม"

"หมู่อาร์ม"เปิดคลิปเสียงร้องทุจริตบนเวทีเสวนาโต้ ทบ.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ