“เจ้าแม็กซ์”ร้อง DSI เอาผิด ตร.ระนอง ปมตกเป็นแพะคดีค้ายา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีอดีตแชมมวยสากลของ WBC ซึ่งถูกตำรวจขยายผลจับกุมจากกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ที่ลักลอบค้ายาบ้าจำนวนกว่า 3ล้านเม็ด ทำให้เจ้าตัวถูกออกหมายจับและติดคุกนานถึง 14เดือน ล่าสุดได้เดินทางเข้าร้องเรียนต่อดีเอสไอ เพื่อขอให้รับเป็นคดีพิเศษ และเอาผิดกับตำรวจ สภ.เมืองระนอง ทั้งโรงพัก

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 9 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 9 มิ.ย. 63

นายอัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล หรือ เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ อำนาจมวยไทยยิม อดีตแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย ( WBC เอเชีย) รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท พร้อมครอบครัวและทนายความ นำหลักฐานซึ่งเป็นคำเบิกความชั้นสืบพยานทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลย รวมทั้งคำพิพากษาของศาลที่ยกฟ้องคดียาเสพติด จนทำให้ต้องติดคุกฟรีถึง 14 เดือนนำมายื่นให้กับเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ เพื่อขอพิจารณารับเป็นคดีพิเศษ และเอาผิดตำรวจ 

สภ.เมืองระนอง ทั้งโรงพักจำนวนกว่า 40 นาย ตั้งแต่ระดับผู้กำกับการ – ไปจนถึงตำรวจชุดจับกุม เนื่องจากมีการสร้างพยานหลักฐานอันเป็นเท็จปรักปรำดำเนินคดี

นายแมกซ์ ระบุว่า กรณีดังกล่าวตำรวจ สภ.เมืองระนอง ได้ขยายผลจับกุมจากรถยนต์ที่โอนลอยและตกไปอยู่ในมือของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งแม้ว่าตนเองจะนำพยานหลักฐานต่างๆมาชี้แจงแล้วก็ตาม แต่ทางตำรวจ สภ.เมืองระนอง กลับอ้างว่านายแมกซ์เป็นผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติดระดับวางแผนสั่งการ จนทำให้ถูกดำเนินคดีและติดคุกนานถึง 14 เดือน ก่อนที่ศาลจะพิพากษายกฟ้องและอัยการไม่อุทธรณ์คดี จึงได้รับการปล่อยตัวในที่สุด

 ด้านนายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความ เปิดเผยว่า ลูกความตนมีหลักฐานระบุวันเวลาชัดเจนว่าไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด และไม่เคยเดินทางไปที่จังหวัดระนองในช่วงเวลาดังกล่าว อีกทั้งไม่รู้จักกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดแม้แต่คนเดียว  และที่ต้องมาร้องเรียนต่อดีเอสไอเพราะไม่มั่นใจในกระบวนการสอบสวนของตำรวจ จึงอยากให้ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ และดำเนินการสืบสวนเพื่อเอาผิดกับตำรวจ สภ.เมืองระนอง ต่อไป

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ