ปศุสัตว์ คาด ตะกวด-พังพอน ฆ่าไก่ชาวบ้านกินเครื่องใน ไม่ใช่ผีปอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปศุสัตว์ อ.นางรอง ชี้ ไก่ชาวบ้านที่ตายปริศนา และเครื่องในหายเหมือนกันทั้งหมด 6 ตัว คาดเป็นสัตว์มีฟันแหลม เช่น ตะกวดหรือพังพอน ที่ชอบกินเครื่องในไก่ ย้ำไม่ใช่ผีปอบเหมือนชาวบ้านเข้าใจ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 9 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 9 มิ.ย. 63

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2563 นายอัมพร พัวพัฒนกุล ปศุสัตว์อำเภอนางรอง ระบุว่า กรณีไก่พันธุ์ไข่ของนางมิ มีมุข อายุ 61 ปี ชาวบ้านโคกตาอิ่ม อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ตายเพราะถูกควักเอาเครื่องใหม่ไปจำนวน 6 ตัว เหมือนกันทั้งหมด จนชาวบ้านเชื่อว่าเป็นการกระทำของผีปอบ ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น จากการตรวจสอบลักษณะบาดแผลของไก่ทั้ง 6 ตัวแล้ว พบว่า เป็นรอยเขี้ยวของสัตว์ประเภทตะกวด หรือพังพอน ซึ่งมีเขี้ยวแหลมคม และชอบกินเครื่องในสัตว์ สิ่งที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นฝีมือของผีปอบ ตามความเชื่อแล้วก็มีสิทธิ์คิดได้ แต่ความเป็นจริงไก่ที่ตายทั้งหมดเป็นการกระทำของสัตว์ไม่ใช่เป็นการกระทำของผีปอบแต่อย่างใด ส่วนหนึ่งก็ไม่อยากให้ชาวบ้านคิดจนเลยเถิด จนกระทบต่อการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ จนทำให้เกิดความไม่สบายใจ

โดยเช่นเดียวกับชาวบ้านกลุ่มหนึ่งในพื้นที่ ไม่เชื่อว่าเป็นฝีมือของผีปอบ เช่น อดีตข้าราชการตำรวจวัย 73 ปี ระบุว่า ส่วนตัวไม่เชื่อเด็ดขาด เพราะสมัยนี้ผีปอบไม่มีแล้ว เป็นเพียงความเชื่อ ตนเลี้ยงไก่มานานไม่เคยเจอมาก่อน เครื่องในไก่ที่หายไป ตนเชื่อว่าเป็นสัตว์ป่าประเภทตะกวด, ชะมด หรือพังพร เท่านั้น

ทั้งนี้ สำนักงานปศุสัตว์อำเภอนางรอง ระบุว่า หลังจากนี้จะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ เร่งประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับชาวบ้านในพื้นที่ต่อไป เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ