“ชัยวุฒิ” ไล่ “สมคิด” ไปเลี้ยงหลาน ชี้ มีคนดีอีกเยอะพร้อมทำงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความขัดแย้งภายในพรรค ก็ยังไม่ยุติ เมื่อนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์​ รักษากรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ​ ฝั่งสนับสนุน พล.อ.ประวิตร -ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ออกมาโต้ประเด็น "คนดี คนเก่ง อยู่การเมืองไม่ได้" ของ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ​พร้อมกับ ไล่กลับบ้านไปเลี้ยงหลาน

“สมคิด” วอนทุกคนช่วยสร้างบรรยากาศการเมืองให้ดีขึ้น ตัดพ้อ คนดี ๆ อยู่ได้ไม่นาน

แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะย้ำว่า การปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ไม่เกี่ยวข้องกับการ "ปรับคณะรัฐมนตรี" แต่ความขัดแย้งภายในพรรค ก็ยังไม่ยุติ เมื่อนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์​ รักษากรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ​ ฝั่งสนับสนุน พล.อ.ประวิตร -ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ออกมาโต้ประเด็น "คนดี คนเก่ง อยู่การเมืองไม่ได้" ของ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ​พร้อมกับ ไล่กลับบ้านไปเลี้ยงหลาน

เป็นการออกมาตอบโต้ และตำหนิ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาพูดเรื่องคนดี คนเก่ง อย่างรุนแรง บางช่วงถึงกับบอกให้ไปเลี้ยงหลาน โดยนายชัยวุฒิ พยายามอธิบายว่า วันนี้พรรคพลังประชารัฐมีคนที่ดีกว่า อีกมากมายที่พร้อมมาทำงาน เราต้องการคนดีที่มาช่วยทำให้พรรคสามัคคี เข้มแข็ง และถ้าไม่ทำดีคงไม่ได้รับเลือกจากประชาชน พร้อมอ้างว่านายสมคิด ออกมาพูดให้ตัวเองดูดี อาจเป็นเพราะอำนาจต่อรองภายในพรรคลดลง และย้ำว่ายังมีคนดีอีกมากที่พร้อมเข้ามาทำงาน สร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นภายในพรรค

ขณะที่ช่วงเช้าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายสมคิด ปฏิเสธที่จะอธิบายขยายความคำว่า "คนดี" พร้อมระบุว่า "ไม่ทราบ" กรณีที่รัฐมนตรี 3 คน ที่ถูกกดดันให้พ้นจากตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ คือนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และนายสุวิทถึงกระแสข่าวทั้ง 3 คน จะตัดสินใจลาออก นายสมคิดบอกเพียงว่า "จะไปรู้ได้อย่างไร"

ขณะที่ นายสุวิทย์ ออกมาปฏิเสธข่าวที่เกิดขึ้น และยืนยันว่ายังไม่มีความคิดที่จะลาออก และขอให้แยกเรื่องพรรคการเมือง ออกจากเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี

ขณะที่นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ออกมาเปิดเผยถึงคุณสมบัติของ "หัวหน้าพรรคคนใหม่" ว่า จะต้องเป็นคนมีประสบการณ์ทางการเมือง เป็นคนมีบารมี และเป็นที่เคารพนับถือของคนในพรรคและสังคม

ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับรัฐมนตรีทุกคนในการให้ข่าวเกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรี เพื่อป้องกันสังคมสับสน พร้อมกับให้สัมภาษณ์ย้ำว่าการปรับโครงสร้างภายในพรรคพลังประชารัฐ เป็นคนละเรื่องกับการปรับ ครม. และยังไม่มีการพิจารณาในเวลานี้ ดังนั้นก็ยังไม่ต้องเสนอตัวเข้ามา

ส่วนรัฐมนตรี 3 คน ที่ถูกกดดันให้พ้นตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ยังไม่มีใครหลุดในเวลานี้ ดังนั้นคนที่อยู่ในตำแหน่งวันนี้ ขอให้ทำงานให้ดีที่สุด และคงไม่ต้องไปสยบข่าวใด ๆ ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประวิตร จะทำงาน 2 ขา ทั้งรองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะต้องหาคนมาช่วยแบ่งเบาภาระงานหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์บอกว่า เป็นเรื่องของ พล.อ.ประวิตร ที่ต้องบริหารให้ได้

เมื่อถามย้ำถึงตำแหน่งของ 3 รัฐมนตรี อดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ที่กำลังจะไปพูดคุยกัน พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ก็คุยกันไป ไม่ได้ไปพูดคุยด้วย ก่อนยิ้มและเดินกลับไปทำงานต่อที่ตึกไทยคู่ฟ้าทันที

“สุวิทย์” ลั่น ขอทำงานจนวินาทีสุดท้าย ยัน 4 กุมารมาด้วยกันไปด้วยกัน

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ