ตู้ร้างวางลืม หลังไร้คนใจดีช่วยเติมสุข


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ตู้ร้างวางลืม" หลังไม่มีใครเข้ามาช่วยแบ่งปันสุข เพิ่มสิ่งของใส่เข้ามาในตู้ให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรค โควิด-19 อีกแล้ว เหตุจากแต่ละตู้มีขาประจำ ที่มักวนเวียนเข้ามาตามเวลาเติมสิ่งของ จนคนยากไร้ตัวจริงมาถึงภายหลังไม่ได้อะไรกลับไป

ที่บริเวณเต็นท์ด้านข้างดูปันสุข หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา มีชายหญิง 2 คน เข้ามาปูเสื่อนั่งรอคอยสิ่งของบริจาค จากผู้ใจบุญที่จะนำมาเติมใส่ไว้ให้ ซึ่งตอนนี้มีสภาพต่างจากเมื่อเดือนก่อนๆเป็นอย่างมาก เพราะ ตู้ปันสุข ทั่วเขตเทศบาลกว่า 20 ตู้นั้นมีแต่ความว่างเปล่า

เปิดต้นฉบับ “ตู้ปันสุข” New Normal การแบ่งปันช่วงโควิด-19

นางพวงชมพู บุญครุฑ เล่าว่า  ตนเองไม่มีอาชีพ โดยมาเช่าห้องพักอยู่แถวย่านด้านหลังสวนสาธารณะใกล้กับสำนักงานเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา และช่วยบุตรสาวเลี้ยงหลานวัย 3 ขวบ เนื่องจากในระยะนี้บุตรสาวต้องพักงานจากการระบาดของโรค โควิด-19 จึงได้เดินมาหาของกินเพื่อนำกลับไปปรุงเป็นอาหาร เมื่อมาถึง ตู้ปันสุข นี้ ปรากฏว่าภายในตู้ไม่มีสิ่งของอะไรเหลืออยู่เลย ซึ่งโดยปกติจะมีเจ้าหน้าที่เทศบาลนำสิ่งของมาเติมใส่ไว้ให้ในตู้  แต่วันนี้ทุกอย่างว่างเปล่า และตนเองก็รอจนฝนตกเปียกไปหมดทั้งตัว ซึ่งวันนี้จึงได้มานั่งเฝ้ารออยู่ที่ข้างตู้เนื่องจากบุตรสาวหยุดงานนำหลานไปเลี้ยงเองตั้งแต่ช่วงบ่ายมาจนเกือบถึง 19.00 น.แล้ว แต่ก็ยังไม่มีใครนำสิ่งของมาเติมใส่ไว้ในตู้ให้เลย

ยังทราบจากผู้คนแถวนี้อีกว่า ตู้ปันสุข แห่งนี้ มักจะมีขาประจำ เช่น คนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ขี่รถเข้ามารอหยิบสิ่งของกันตามเวลาที่จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาเติมให้ จนบางครั้งถึงกับต้องแย่งชิงสิ่งของกัน ทำให้สิ่งของจะหมดอย่างรวดเร็ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในเขตพื้นที่เทศบาลแห่งนี้ ยังมีอีกหลายสิบตู้ ที่ตลอดทั้งวันนั้นจะมีแต่ความว่างเปล่าอยู่ตลอดเวลา

"ตู้ปันสุข" ผุดทั่วประเทศ แบ่งทุกข์คนไทยฝ่าวิกฤตโควิด-19

ชุลมุนวุ่น! ชาวบ้านแซงคิว แย่งของ“ตู้ปันสุข”

แอบอ้าง "ตู้ปันสุข" รับเงินบริจาค แค่เข้าใจผิด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ