นายกฯ ย้ำคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่เกี่ยวการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมควบคุม โควิด-19 ย้ำคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่เกี่ยวการเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ออกมาขอบคุณที่คนไทยให้ความร่วมมือในการเฝ้าระวังและป้องกัน โควิด-19 จนไม่มีการติดเชื้อในประเทศต่อเนื่องมากกว่า 14 วันแล้ว ขณะเดียวกันก็ยืนยันถึงความจำเป็น ขอบคุณทุกฝ่าย ที่ร่วมมือกันทำให้สถานการณ์ โควิด-19 ไม่มีการแพร่ระบาดภายในประเทศติดต่อกันถึง 14 วัน

ภาพดาวเทียมชี้ไวรัสโควิด-19 อาจระบาดในอู่ฮั่นเร็วกว่าที่คิด

พร้อมยืนยันถึงความจำเป็นที่ต้องมี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า เพื่อให้เจ้าหน้าที่มีเครื่องมือในการทำงานที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน ไม่ได้มีเจตนาที่จะปิดกั้นหรือป้องกันการจัดกิจกรรมทางการเมือง

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในการประชุม คณะกรรมการเฉพาะกิจผ่อนคลาย ฯที่ สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ที่มี พล.อ. สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาฯสมช. เป็นประธาน ในวันที่ 10 มิ.ย.นี้ จะมีการพิจารณา ผ่อนปรน กิจการ และกิจกรรม ทุกอย่าง ในเฟส 4 รวมทั้ง สนามมวย ที่ให้ เปิดแข่งขันชกมวยได้ แต่ยังงดการมีผู้ชม โดยเฉพาะการอนุญาต ให้ดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ตามที่สถานประกอบการ ฝ่ายเศรษฐกิจร้องขอมา แต่ทุกกิจการ กิจกรรมที่ผ่อนปรน จะยังต้องมี 5 มาตรการ new normal ตามเดิม

อย่างไรก็ตาม การผ่อนปรน เฟส 4 นี้ ยังไม่รวม ผับ บาร์ สถานบันเทิง อาบอบนวด ที่คาดว่าเปิด ในการผ่อนปรน เฟส 5 เดือน ก.ค.เลย เมื่อยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือหาก ต่ออายุ พรก.ฉุกเฉินอีก 1 เดือนก็จะไฟเขียวให้เปิดได้ เพราะจะมีการยกเลิกเคอร์ฟิว และไม่ห้ามการชุมนุมเพราะต้องใช้อำนาจในการสั่งกักตัว คนกลับจากต่างประเทศเพื่อคุมเชื้อนำเข้า และคุ้มครองการถูกสายการบินฟ้องร้อง จากการปิดน่านฟ้าสนามบิน และรองรับเปิดเทอม

ฝรั่งเศสทุ่ม 5.3 แสนล้าน ช่วยอุตสาหกรรมการบิน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ