กัมพูชายืนยันสืบสวนเหตุอุ้มหาย “วันเฉลิม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจกัมพูชายืนยันสวนเหตุหายตัวของ นาย วันเฉลิม สัตย์ศักสิทธิ์ ผู้ต้องหาคดีละเมิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ชาวไทย พร้อมปฏิเสธไม่ส่วนรู้เห็นและไม่ทราบข้อมูลที่แท้จริงเกี่ยวกับเหตุที่เกิดขึ้น

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 10 มิ.ย. 63
สถานการณ์รอบโลก 10 มิ.ย.2563

ทีมโฆษกตำรวจกัมพูชาแถลงเปิดเผยว่ากำลังเริ่มการสืบสวนเหตุการณ์กลุ่มชายฉกรรจ์ลักพาตัว นาย วันเฉลิม สัตย์ศักสิทธิ์ ผู้ต้องหาคดียุยงปลุกปั่น และละเมิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ชาวไทย ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในกรุงพนมเปญ โดยตำรวจกัมพูชายืนยันว่าไม่มีการจับกุมนายวันเฉลิมโดยเจ้าหน้าที่กัมพูชา และยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าข้อมูลเกี่ยวกับการหายตัวของบุคคลดังกล่าวเป็นจริงมากน้อยเพียงใด

นายกฯ ยันยินดีช่วย ตาม "วันเฉลิม" แต่ขอให้ครอบครัวเผยเบื้องหลัง หนีไปกัมพูชาเพราะอะไร

ภาคประชาชนจี้รัฐเร่งประสานช่วยตามตัว“วันเฉลิม”

ทางด้าน  โฆษกกระทรวงมหาดไทยกัมพูชา  ระบุว่า  กระทรวงมหาดไทย เริ่มตรวจสอบการเดินทางเข้าออกกัมพูชา ของนายวันเฉลิมนับตั้งแต่ปี 2557 พบว่าเดินทางเข้าออกกัมพูชาหลายครั้ง บางครั้งเข้ามาค้างคืน 1 คืน บางครั้งมาค้างคืน 2-3 คืน ซึ่งการเดินทางดังกล่าวในช่วงปี 2557 ไม่จำเป็นต้องขอวีซ่า มีเพียงหนังสือเดินทางสามารถเข้าออกได้ โดยการเดินทางในช่วงดังกล่าว พบว่า นายวันเฉลิมเดินทางด้วยรถยนต์

เปิดใจ !! พี่สาว “วันเฉลิม” เชื่อน้องชาย ยังมีชีวิตอยู่  

จากนั้นในปี 2558 นายวันเฉลิม ขอวีซ่าอยู่ในกัมพูชา 2 ปี ต่อมาวีซ่าหมดอายุเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2560 ซึ่งนับตั้งแต่วันนั้น ทางการกัมพูชาไม่มีบันทึกอย่างเป็นระบบว่า นายวันเฉลิมเดินทางไปไหนต่อ ไม่มีข้อมูลการเข้าออกของนายวันเฉลิมอีกเลย โดยตอนนี้รัฐบาลกัมพูชา ได้รับเรื่องให้ช่วยตรวจสอบจากสถานทูตไทยแล้ว และกระทรวงมหาดไทยได้รับทราบที่อยู่ปัจจุบันของนายวันเฉลิม จากสื่อมวลชนที่ติดตามทำข่าวนี้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ