จับแรงงานต่างด้าวเถื่อน เผยตกงานเพราะ โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จับรถบัสขนแรงงานชาวเมียนมา ไม่มีเอกสารเข้าเมือง จากกทม.ไปชายแดนแม่สอด สารภาพตกงานเพราะถูกเลิกจ้างเนื่องจาก โควิด-19 จึงตัดสินใจกลับแม่สอด เพื่อกลับประเทศ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 10 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 10 มิ.ย. 63

ที่จุดตรวจความมั่นคง ถนนสาย อ.แม่สอด- อ.เมืองตาก เขตตำบลแม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 และ อาสาสมัครแม่สอด ได้ตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด บริเวณถนนสายแม่สอด-ตาก บ้านห้วยหินฝน โดยได้ตรวจรถบัสโดยสารไม่ประจำทาง ยี่ห้อเบ๊นซ์ สีแดงเหลืองเขียวขาว หมายเลขทะเบียน31-4293กทม. ผู้ขับชื่อ นาย นิกร จันทร์ลอย ขับผ่านด่านตรวจอย่างมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุด

จากการตรวจสอบพบแรงงานชาวเมียนมาร์ทั้งหมด 20 คน ไม่มีเอกสาร 16 คน มีเอกสารการเข้าเมืองถูกต้อง 4 คน สอบถามทราบว่า ทั้งหมดได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 จึงไม่มีงานทำ นายจ้างเลิกจ้าง จึงรวมตัวกันกลับไปยัง อ.แม่สอด เพื่อยอมให้เจ้าหน้าที่จับกุม จะได้ถูกส่งกลับไปยังประเทศเมียนมา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว พร้อมดำเนินคดีกับนายนิกร จันทร์ลอย อายุ 60 ปี คนขับรถยนต์บัส ในข้อหารับส่งบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย

นอกจากจับกุมที่จุดตรวจความมั่นคงบ้านห้วยหินฝนแล้ว เจ้าหน้าที่ยังจับกุมแรงงานเมียนมาที่ไม่มีเอกสารคนเข้าเมือง ที่โดยสารรถบัสมาที่ด่านห้วยยะอุ ได้อีก 2 คัน มีแรงงานโดยสารรถมาประมาณ 40 คน

อินเดียจับแรงงานต่างรัฐซ่อนถังรถปูน หนีกลับบ้านช่วง โควิด-19

“เพื่อไทย” ห่วง โควิด-19 ทำตกงานเพิ่ม แนะรบ. ปล่อย “สินเชื่อดอกเบี้ยติดลบ"

แรงงานลาว-เวียดนามทะลักนครพนม ทยอยกลับบ้าน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ