ริวิว ต่อใบขับขี่ แบบ New Normal ปลอดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เช็กก่อนทำใบขับขี่ ริวิว บริการขนส่ง แบบ New Normal จองคิวล่วงหน้า ปลอดโควิด-19

วันที่ 3 ของการเปิดให้ทำใบขับขี่ แบบ"นิวนอร์มอล" หลังจากกรมการขนส่งทางบก เปิดให้จองคิวออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่นDLT Smart Queue ตั้งแต่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา 

ต่อใบขับขี่ วิถีใหม่ เริ่มวันนี้ 8 มิ.ย. ต้องจองคิวล่วงหน้า ขนส่งเปิดเว็บ -แอพฯ เข้าไม่ได้ให้รอก่อน

วันนี้ (10 มิถุนายน) เวลา 08.30 น.ประชาชนเดินทางมาทำใบอนุญาตขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่อาคาร 4 กรมการขนส่งทางบก เขตจตุจักร หลังเปิดให้บริการวิถีใหม่แบบ “นิวนอร์มอล” โดยจะต้องทำการอบรมออนไลน์ผ่านระบบ e-Learning เท่านั้น ก่อนจองคิวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชั่น DLT Smart Queue เพื่อจำกัดจำนวนผู้เข้ารับบริการ 

นายกิตติพงษ์ ชื่นชูวงศ์ อายุ 37 ปี ที่มาต่อใบอนุญาตขับรถยนต์ บอกว่า จองคิวล่วงหน้าไว้เวลา 09.00 น. ใช้เวลาดำเนินการไม่ถึง 30 นาที ก็แล้วเสร็จ ถือว่ามีความรวดเร็วและสะดวกมากขึ้น และต้องขอชมเชยว่า ก่อนหน้านี้ตนได้จองคิวมาแล้วหนึ่งรอบ และมีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งล่วงหน้าว่ามีการเลื่อนทำใบขับขี่เนื่องจากยังไม่สามารถเปิดดำเนินการได้ 

 

พร้อมกันนี้ ระหว่างเข้ารับบริการได้มีมาตรการเว้นระยะห่าง และความปลอดภัยด้านสาธารณสุข ทำความสะอาดอุปกรณที่เกี่ยวข้อง ตลอดเวลา โดยให้สิทธิผู้ที่จองคิวไว้แล้วดำเนินการก่อน ช่วงแรก

ส่วนการขอใหม่ หรือขาดต่อเกิน 1 ปี จะเริ่มดำเนินการทุกกระบวนการในวันที่ 22 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป และจะต้องต้องจองคิวล่วงหน้าก่อนเข้ารับบริการเท่านั้น และสำหรับผู้ที่เคยจองคิวไว้แล้วตรวจสอบสิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 6 - 30 มิถุนายน 2563

ที่เว็บไซต์ https://gecc.dlt.go.th/checkbooking (เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 2563)

7 New Normal ที่อาจได้เห็นในสังคมไทยในวันที่ โควิด-19 หายไป

 

 


 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ