เริ่มแล้ว เยียวยาตำรวจ "จักรทิพย์" ควักเงินล้านให้ทุน จี้สหกรณ์ฯช่วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจก็เดือดร้อน! ผบ.ตร. เริ่มแล้ว ควักเงินล้าน แจกทุกหน่วย เป็นทุนช่วยเหลือตำรวจลำบาก จี้สหกรณ์ฯอุ้ม ผ่อนผัน ลดดอกเบี้ย ปล่อยกู้

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ  รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษกตร.) เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ดร.บุษบา ชัยจินดา นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ  ดำเนินโครงการ “รับอาหารฟรีครับ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ” ขึ้น โดยสั่งการให้ตำรวจทุกจังหวัดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ดำเนินการแจกจ่าย อาหารสด อาหารแห้ง น้ำดื่ม และสิ่งจำเป็นในการดำเนินชีวิตประจำวันมาแจกจ่ายให้กับประชาชน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19

“ผบ.ตร.” สั่งเช็กยอด สีกากีเงินเดือนเหลือติดบัญชีไม่พอใช้ จัดแพคเกจคืนความสุข

รองโฆษตร.กล่าวถึง การเยียวยาดูแลข้าราชการตำรวจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ว่า การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ยังได้ส่งผลกระทบต่อความเดือดร้อนของข้าราชการตำรวจและครอบครัว ผบ.ตร. ได้จัดหาเงินสนับสนุนให้ตำรวจภูธรจังหวัดละ 50,000 บาท รวมถึง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง , ท่องเที่ยว ,สอบสวนกลาง และตำรวจตระเวนชายแดน อีกหน่วยละ 150,000 บาท เพื่อเป็นเงินตั้งต้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัว ที่ได้ทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่เพื่อควบคุมโรคระบาดโควิด-19  โดยดำเนินมาตรการในการช่วยเหลือด้านสวัสดิการต่างๆ เช่น การแจกถุงยังชีพ จัดโครงการอาหารกลางวันให้กับข้าราชการตำรวจ แจกทุนการศึกษา เริ่มดำเนินการต่อเนื่องตลอดเดือนมิถุนายน โดยมีการเปิดโครงการพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 10 มิ.ย.63

“ผบ.ตร. ยังได้ขอความร่วมมือไปยังสหกรณ์ออมทรัพย์ในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติทุกแห่ง พิจารณากำหนดมาตรการในการให้ความช่วยเหลือ  บรรเทาความเดือดร้อนทางด้านการเงินให้แก่ข้าราชการตำรวจที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ เช่น ผ่อนผันให้สมาชิกงดส่งค่าหุ้นเป็นการชั่วคราว การลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ให้กับสมาชิกที่มีหนี้เงินกู้กับสหกรณ์ การปรับโครงสร้างหนี้เพื่อช่วยเหลือสมาชิก การปรับลดอัตราการถือหุ้นรายเดือนของสมาชิก จัดโครงการการปล่อยเงินกู้ระยะสั้นอัตราดอกเบี้ยต่ำ หรือ การจัดหาอุปกรณ์หรือเครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ ที่จำเป็น เพื่อช่วยเหลือข้าราชการตำรวจและครอบครัวที่เป็นสมาชิก” รองโฆษกตร.กล่าว

พ.ต.อ.กฤษณะ เผยด้วยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ป้องกัน ปราบปรามอาชญากรรม ดูแลความสงบเรียบร้อยในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 และ ฝากความห่วงใย ต่อข้าราชการตำรวจและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว รวมทั้ง เป็นกำลังใจให้แก่ข้าราชการตำรวจทุกนาย ในการทำหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้แก่พี่น้องประชาชน

“มนัญญา” สั่ง ช่วยเหลือหนี้สิน สมาชิกสหกรณ์ทั่วประเทศ  

รองโฆษกตร.กล่าวอีกว่า   ผบ.ตร. ได้มอบเงินตั้งต้นให้กับหน่วยต่างๆ หน่วยละ 50,000 บาท  ร่วมกับผู้บังคับบัญชาและผู้มีจิตศรัทธาในพื้นที่ที่สนับสนุนโครงการเพิ่มเติมตามกำลังศรัทธา ซึ่งดำเนินการในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แจกจ่ายอาหาร  ข้าวกล่อง  300,000 กล่อง, อาหารแห้ง  300,000 ชุด และ ผลไม้ ยา น้ำดื่มฯ อีกกว่า 500,000 ชุด ซึ่งมีประชาชนผู้ที่ประสบความเดือดร้อนมารับสิ่งของ จำนวนกว่า 400,000 คน 

ทั้งนี้รวมเงินที่ผบ.ตร.ให้แต่ละหน่วยเป็นทุนเยียวยาดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา รวมมากว่า 5 ล้านบาท 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ