นศ.ผูกริบบิ้นขาวทวงถาม “วันเฉลิม” หายตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขณะนี้ริบบิ้นขาวอันเป็นสัญลักษณ์ของการยุติความรุนแรงกำลังกลายมาเป็นประเด็นร้อน หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมกลุ่มนักศึกษาที่ออกมาผูกริบบิ้นตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อทวงความยุติธรมให้แก่นายวันเฉลิม บุคคลผู้สูญหาย

กัมพูชายืนยันสืบสวนเหตุอุ้มหาย “วันเฉลิม”

“ปารีณา” ตอบคำถามปม “มารีญา”โพสต์ #Saveวันเฉลิม

10 มิ.ย. 2563 เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ สมาชิกผู้แทนราษฎรจากพรรคก้าวไกลได้พร้อมใจกันติดริบบิ้นสีขาวระหว่างการเข้าประชุมสภา เพื่อสื่อถึงกรณีการหายตัวไปของนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ผู้ลี้ภัยทางการเมืองที่เชื่อกันว่าถูกอุ้มหายในกัมพูชา และขณะนี้คดีความยังคงไม่มีความคืบหน้า โดยประเด็นของนายวันเฉลิมนี้ ทางพรรคระบุว่า จะหยิบยกขึ้นมาพูดถึงในสภาเช่นกัน

โดยประเด็นเรื่องริบบิ้นขาวยังเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ด้วย เนื่องจากเมื่อวานนี้ (9 มิ.ย.63) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมนักศึกษาจำนวน 3 คนที่มาผูกริบบิ้นสีขาวตามสถานที่สำคัญอย่างอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและหน้ากระทรวงกลาโหม โดยทั้งสามคนเป็นสมาชิกสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย หรือ Student Union of Thailand ระบุ ริบบิ้นสีขาวคือสัญลักษณ์เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งติดตามกรณีการหายตัวไปของนายวันเฉลิม หลังข่าวการจับกุมนักศึกษาถูกเผยแพร่ออกไป เมื่อวานนี้บนโลกออนไลน์ผู้คนพากันติดแฮชแทก #ปล่อยเพื่อนเรา เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวนักศึกษาทั้งสามคน

นายกฯ ยันยินดีช่วย ตาม "วันเฉลิม" แต่ขอให้ครอบครัวเผยเบื้องหลัง หนีไปกัมพูชาเพราะอะไร

ด้านเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหามีความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 และข้อหาไม่พกบัตรประชาชน ส่วนนักศึกษาอีกคนถูกตั้งข้อหาจอดรถกีดขวางทางจราจรเพิ่ม ส่งผลให้ถูกปรับเป็นเงิน 400 บาท ก่อนที่ทั้งหมดจะถูกปล่อยตัวในภายหลัง

ล่าสุด เพจ Student Union of Thailand ระบุว่า มีนักศึกษาจำนวนหนึ่งพากันนำโบว์สีขาวไปติดตามที่ต่างๆ  เช่น ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์วิทยาเขตท่าพระจันทร์ และวิทยาเขตรังสิต รวมถึงยังมีนักศึกษาจำนวนหนึ่งนำป้ายทวงถามความจริงกรณีการหายตัวไปของวันเฉลิมไปชูที่หน้าสถานทูตเยอรมนีด้วย ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่สั่งให้ยุติกิจกรรม เนื่องจากกระทบต่อความมั่นคงระหว่างประเทศ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ