อียูจี้สื่อสังคมออนไลน์แจ้งคืบหน้าแก้เฟคนิวส์ทุกเดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหภาพยุโรปเรียกร้องบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ ทั้งเฟซบุ๊ก และ กูเกิล รายงานการแก้ไขปัญหาข่าวปลอม หรือ เฟคนิวส์ เป็นประจำทุกเดือน พร้อมยืนยันว่าจีนและรัสเซียอยู่เบื้องหลังการเผยแพร่ข้อมูลเท็จในยุโรป

“เฟซบุ๊ก” เข้มงวด “กฎลงโฆษณาการเมืองเพื่อการเลือกตั้ง”

"ซัคเคอร์เบิร์ก" ชี้แจง สภายุโรปกรณีข้อมูลรั่ว

ระหว่างการแถลงชี้แจงแผนการต่อสู้กับการเผยแพร่ข้อมูลเท็จที่เกี่ยวข้องกับไวรัสโควิด-19  เวร่า จัวโรวา รองประธานคณะกรรมาธิการยุโรป ระบุว่า บริษัทสื่อสังคมออนไลน์ เช่น กูเกิล เฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ ควรจัดทำรายงานอย่างละเอียดเป็นประจำทุกเดือน เพื่อชี้แจงมาตรการที่บริษัทเหล่านี้นำมาใช้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของข่าวปลอม

โดย จัวโรวา ได้ชื่นชมบริษัทสื่อสังคมออนไลน์ที่ลงนามในแนวปฏิบัติภาคสมัครใจ เพื่อช่วยกันหยุดยั้งการเผยแพร่ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 แต่ยังเป็นเพียงการดำเนินการในก้าวแรก ที่ต้องมีการพัฒนาต่อไปอีกมาก

นอกจากนี้ จัวโรวา ยังเเปิดเผยว่า แอปพลิเคชั่น ติ๊กต็อก ของบริษัทสัญชาติจีน "ไบต์แดนซ์" จะร่วมลงนามในแนวปฏิบัติดังกล่าวด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เธอยืนยันว่าคณะกรรมาธิการยุโรปจะไม่เสนอกฎหมายเพื่อสร้างกลไกกำกับดูแลปัญหาการเผยแพร่ข้อมูลเท็จด้วยตนเอง เนื่องจากไม่ต้องการให้อียูเป็นผู้ชี้นำว่าข้อมูลใดผิด ข้อมูลใดถูก

ขณะเดียวกันคณะกรรมาธิการยุโรป ยังย้ำว่า มีรัฐบาลต่างชาติโดยเฉพาะจีนและรัสเซียเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข่าวปลอมในยุโรปเพื่อแทรกแซงกิจการภายใน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ