เปิดเบาะแสนายทุนบ่อน RJ เชื่อมโยงบ่อนอุบลฯ ถึงมาบตาพุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังบุกทลายบ่อนการพนันขนาดใหญ่ในอำเภอมาบตาพุด จังหวัดระยอง กรมการปกครองได้ส่งไม้ต่อให้กรมสอบสวนคดีพิเศษเดินหน้าต่อ โดยรับเป็นคดีพิเศษเพื่อสอบสวนขยายผลดำเนินคดีนายทุนที่อยู่เบื้องหลัง และเอาผิดฐานฟอกเงิน แต่ก่อนจะไปที่รายละเอียดคดี ย้อนไปดูปฏิบัติการบุกทลายบ่อนที่เกิดขึ้นเมื่อเย็นวานนี้อีกครั้ง

บ่อนใหญ่ เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สั่งเด้งยกแผง "ผกก. -สว." สอบ 5 เสือมาบตาพุด เซ่น ดีเอสไอ บุกจับ

อ้างผู้ว่าฯ เปิดบ่อน กลางเมืองสมุทรสาคร

ภาพปฏิบัติในพื้นที่ของชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ที่บุกเข้าทลายบ่อน RJ (อาร์เจ) ถาวร เนื้อที่ 600 ตารางเมตร ใกล้ห้างฯ แห่งหนึ่งใน ตำบลมาบตาพุด อำเภอเมืองจังหวัดระยอง โดยจับกุมนักพนันชายหญิงได้ทั้งหมด 118 คน คาโต๊ะพนัน พร้อมของกลางเป็นจำนวนมาก

ภายหลังการจับกุม นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง  สํานักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง เปิดเผยเบื้องหลังการสืบสวนสอบสวนจนนำไปสู่ปฏิบัติการบุกทลายบ่อนการพนันในครั้งนี้ว่า บ่อนแห่งนี้เชื่อว่าเป็นของนายทุนบ่อนคนเดียวกันกับบ่อนการพนันที่ลักลอบเปิดในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเคยถูกนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย นำมาอภิปรายในสภาฯ ถึง 2 ครั้ง และเป็นเจ้าของเดียวกันกับตู้ม้า ตู้สลอตแมชชีน ใน จ.อุบลราชธานี เช่นกัน ซึ่งจากการสืบสวนพบว่ามีความเชื่อมโยงกันคือ รถยนต์ที่ใช้ขนส่งและเก็บเงินจากตู้ม้าที่ จ.อุบลราชธานี นั้นเป็นรถยนต์ทะเบียนจังหวัดระยอง นอกจากนี้ยังพบสัญลักษณ์ RJ และโพธิ์ดำ เหมือนกันทั้งที่บ่อนการพนันในพื้นที่อุบลราชธานี ที่ตู้สลอตแมชชีน และบ่อนที่มาบตาพุด

นายรณรงค์ กล่าวว่า หลังจากที่แจ้งข้อหากับผู้ที่เกี่ยวข้องตาม พ.ร.บ.การพนัน การข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้ว ดีเอสไอจะรับเป็นคดีพิเศษเพื่อสืบสวนสอบสวนขยายผลในคดีฟอกเงิน ตามกฎหมาย ปปง. พร้อมฝากถึงเจ้าของบ่อนที่เปิดบ่อนท้าทายอำนาจรัฐว่า กรมการปกครองจะไล่จับพวกเย้ยกฎหมายแบบนี้ต่อไป นอกจากนี้ยังแสดงความเป็นห่วงผลกระทบเชิงสังคมที่จะตามมาเพราะจะเห็นว่าบ่อนแห่งนี้เปิดแบบถาวร กลางชุมชน นักพนันส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนรากหญ้า ผู้ใช้แรงงาน และคนตกงาน แต่ต้องมาเสียเงิน สร้างหนี้สิน ซึ่งจะเป็นบ่อเกิดอาชญากรรมในอนาคต

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ