ประชาชนเห็นด้วยขึ้นรถเมล์ต้องสแกน"ไทยชนะ"เก็บข้อมูลโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในวันนี้ถือว่าเป็นวันแรก ที่ประชาชนจะขึ้นรถเมล์ ต้องสแกนคิวอาร์โค้ด "ไทยชนะ" ทุกครั้ง โดยต้องเช็กอินก่อนขึ้น และเช็กเอาท์หลังใช้บริการ ซึ่ง ขสมก. มีนโยบายให้เก็บข้อมูลผู้โดยสารเพื่อป้องกันโควิด-19 ปรากฎว่าประชาชนหลายคนยังไม่ทราบว่าจะต้องสแกนคิวอาร์โค้ด แม้จะเป็นเช่นนี้แต่หลายคนก็บอกว่าพร้อมให้ความร่วมมือ และเห็นด้วยกับการเก็บข้อมูลการเดินทาง

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 11 มิ.ย. 63
อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 11 มิ.ย. 63

รถเมล์ในสังกัดองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. มีการติดคิวอาร์โค้ดไทยชนะเพื่อให้ประชาชนสแกนก่อนขึ้นลงรถหลัง ขสมก. มีนโยบายเก็บข้อมูลการเดินทางผู้โดยสารเพื่อป้องกันโควิด-19 โดยเริ่มให้สแกนวันนี้เป็นวันแรก

เริ่มแล้ว! ขึ้นลงรถเมล์ต้องสแกน "ไทยชนะ"

เริ่ม 11 มิ.ย.ขึ้นรถเมล์ ต้องสแกนคิวอาร์โค้ด เช็คอิน -เช็คเอาท์ ไทยชนะ

แม้จะมีคิวอาร์โค้ดติดอยู่หลังเบาะที่นั่ง รวมไปถึงบนกระจกข้างรถ แต่ประชาชนหลายคนยังไม่ทราบว่าต้องสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อเช็คอิน อย่างไรก็ตาม หลายคนก็เห็นด้วยกับนโยบายนี ้และพร้อมให้ความร่วมมือ เพราะมองว่าเป็นหนึ่งมาตรการควบคุมโรค

ขณะที่ น.ส.ณิชาภัทร ประชุมจิตร พนักงานเก็บค่าโดยสาร ขสมก. เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่เริ่มทำงาน พบว่ามีเพียงผู้โดยสารส่วนน้อยที่สแกนคิวร์อาร์โค้ดหลังขึ้นรถเมล์ โดยหลายคนยังไม่ทราบว่าจะต้องสแกนจนกระทั่งตนเองไปบอก  ส่วนตัวเป็นเพียงพนักงานก็พร้อมปฏิบัติตามนโยบายของ ขสมก. แม้มองว่าเป็นไปได้ยากที่จะให้ผู้โดยสารทุกคนสแกนขึ้นลงรถโดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน เพราะอาจทำให้เกิดความล่าช้า

จากการสำรวจ แม้ว่ารถเมล์ในสังกัด ขสมก. ส่วนใหญ่จะมีคิวอาร์โค้ดติดไว้ทั่วทั้งคัน แต่ว่าในรถร่วมเอกชนให้บริการ หลายคันไม่มีคิวอาร์โค้ด รวมถึงพนักงานเก็บค่าโดยสารรถเมล์ก็ยังไม่ทราบถึงนโยบายนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ