หลายหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาพิพาทผู้เลี้ยงหอยและชาวบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายอำเภอพุนพิน แจงปัญหาพิพาทระหว่างผู้ประกอบการเลี้ยงหอยและชาวบ้านในพื้นที่ อำเภอพุนพิน เป็นปัญหามายาวนาน ขณะที่ผู้บัญชาการทัพเรือภาค 2 เข้าประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดและส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อหาข้อยุติปัญหาอ่าวบ้านดอน

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 11 มิ.ย. 63
อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 11 มิ.ย. 63

นายสิทธิชัย ไทยเจริญ นายอำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี  เปิดเผยว่า  จุดพิพาทเคลื่อนตัวมาที่อ่าวบ้านดอน ซึ่งเป็นพื้นที่ติดชายทะเล ส่วนกรณีความขัดแย้งที่ผ่านมา ทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ประชุมร่วมกันทำความเข้าใจ ว่าพื้นที่พิพาทดังกล่าว เป็นพื้นที่ที่ไม่ได้รับอนุญาต แต่ผู้ประกอบการมาทำกิจการในพื้นที่สาธารณะ ขณะที่ชาวบ้าน รู้ว่าตรงจุดไหนหรือคอกไหนมีการเลี้ยงหอยแครงจะมาเก็บ ซึ่งทำให้เกิดการกระทบกระทั่ง ซึ่งที่ผ่านมาหน่วยงานราชการ ลงพื้นที่ทำความเข้าใจ แต่ไม่สามารถทำได้ เพราะปัญหามีนานกว่า 20 ปี รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายได้อย่างจริงจัง  ขณะที่นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหา แต่ก็เกิดการกระทบกระทั่งกับระหว่างเจ้าหน้าที่กับชาวบ้าน และผู้ประกอบการ 

จับเจ้าของหอย ไลฟ์สดใช้ปืนยิงขู่ชาวประมง

ทั้งนี้ต้องนำกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ มาเฝ้าอนุรักษ์ดูแล เพื่อแก้ไขปัญหา  ส่วนกรณีกระแสข่าวว่าในพื้นที่มีผู้มีอิทธิพล  นายสิทธิชัย ปฎิเสธว่าไม่มีมีแต่ผู้ประกอบการ และชาวบ้านเท่านั้น  ขณะที่ พลเรือโท สำเริง จันทร์โส ผู้บัญชาการทัพเรือภาค 2 เข้าประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดและส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อหาข้อยุติปัญหาอ่าวบ้านดอน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ