เปิดเส้นทาง “น้องมายด์” หนี 5 จว. ปากแข็งปฏิเสธฆ่าแฟนหนุ่มหมกห้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจกองปราบปรามติดตามจับกุมตัว นายธันพิชา รอดหนองเข็ง หรือ น้องมายด์ ผู้ต้องหาที่ใช้มีดแทงแฟนหนุ่มจนเสียชีวิตในห้องพักแห่งหนึ่ง ในจังหวัดขอนแก่น เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ ขณะที่ตำรวจมั่นใจพบหลักฐานสำคัญมัดตัวผู้ต้องหา ประกอบกับมีพฤติกรรมหลบหนีหลายจังหวัด

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวนกองบังคับการปราบปราม นำตัว นายธันพิชา รอดหนองเข็ง หรือ มายด์ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ส่งตัวไป สภ.เมืองขอนเเก่น เพื่อดำเนินคดี หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทง นายมานพ อำท้าว อายุ 27 ปี เเฟนหนุ่ม จนเสียชีวิตในห้องพักที่จังหวัดขอนแก่น

ตร.ได้เบาะแสใหม่ที่หลบซ่อน “น้องมายด์” สาวประเภทสอง ฆ่าแฟนหนุ่ม

วงจรปิด จับภาพสาวประเภทสองฆ่าแฟนหนุ่ม ขนหลักฐานไปทิ้งขยะ

พ.ต.ต.ณัฐดนัย สีแขไตร สารวัตรสืบสวน กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ผู้ต้องหาจะยังให้การปฏิเสธ และขอให้ปากคำในชั้นสอบสวนเท่านั้น แต่พยานหลักฐานที่พบในจุดเกิดเหตุ ประกอบกับพฤติกรรมการหลบหนีไปหลายจังหวัด โดยใช้ชื่อและเลขบัตรประชาชนปลอมเดินทางและเช็กอินเข้าพักในจังหวัดต่าง ๆ เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ติดตามตัว ซึ่งเป็นอีกหลักฐานที่ชี้ชัดว่า นายธันพิชา เป็นผู้ลงมือสังหารแฟนหนุ่มจริง

โดยหลังก่อเหตุฆาตกรรมแฟนหนุ่มในวันที่ 26 พ.ค. วันเดียวกันนั้น ผู้ต้องหาเดินเท้าประมาณ 15 กิโลเมตร ไปขนส่งจังหวัดขอนแก่น แล้วเดินทางโดยรถตู้สาธารณะไปจังหวัดกาฬสินธุ์ วันที่ 27พ.ค เดินทางไปจังหวัดอุดรธานี วันที่28 พ.ค. เดินทางไปจังหวัดพิษณุโลก วันที่ 29 พ.ค. เดินทางโดยรถไฟไปจังหวัดเชียงใหม่ พักอีก2 คืน วันที่31 พ.ค. เดินทางโดยรถไฟมายังกรุงเทพมหานคร เพื่อหวังเดินทางต่อไปยังจังหวัดอื่น ๆ อีก แต่ติดช่วงโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถเดินทางออกต่างจังหวัดได้ตามแผน ต่อมาจากการสืบค้นพบว่า ผู้ต้องหาเปิดห้องเช่า ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  จึงได้ประสานข้อมูลเบาะแสกับกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม ให้นำกำลังเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาเมื่อวานนี้ (10 มิ.ย.63)      

ทั้งนี้ส่วนเหตุจูงใจในการก่อเหตุนั้น พ.ต.ท.วิวัฒน์ จิตโสภากุล รอง ผู้กำกับการ กองกำกับการ 3 ระบุว่า น่าจะเกิดจากปัญหาชู้สาว เนื่องจากผู้ตายกำลังมีแฟนใหม่ ร่วมทั้งมีแผนที่จะแต่งงานกัน ทั้งที่คบกับผู้ต้องหามากว่า 7 ปี ทำให้ผู้ต้องหาเกิดความหึงหวงก่อนทะเลาะกันอย่างรุนแรง จนถึงขั้นลงมือก่อเหตุ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ