จีนเล็งฉีดวัคซีนทดลองโควิด-19 ให้พนักงานรัฐวิสาหกิจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จีนเตรียมฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ยังอยู่ในช่วงทดลองให้กับพนักงานรัฐวิสาหกิจที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อเร่งรัดโครงการ เบลท์ แอนด์ โรด ( Belt and Road ) ให้กลับมาเดินหน้าได้อีกครั้ง

จีน พร้อมดัน วัคซีนโควิด-19 เข้าถึงทุกคนในราคาไม่แพง

ออสเตรเลียเตรียมนำ วัคซีนโควิด-19 จากจีนมาร่วมทดสอบในมนุษย์

สำนักข่าวโกลบอลไทม์ ของรัฐบาลจีนรายงานโดยอ้างหนังสือของทางการที่ส่งไปยังรัฐวิสาหกิจต่างๆ เพื่อแจ้งให้พนักงานขององค์กรเหล่านี้ทราบว่าสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนทดลอง หนึ่งในสองตัว จากบริษัทยาแห่งชาติ “ซิโนฟาร์ม” (Sinopharm)  เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด- 19

เปิดขั้นตอนการพัฒนาต้นแบบวัคซีน โควิด-19 ฝีมือนักวิจัยไทย

แม้หนังสือดังกล่าวจะไม่ระบุชื่อวัคซีนทั้ง 2 ตัว แต่ทราบว่าเป็น 2 ใน 5 วัคซีน ที่อยู่ระหว่างการทดลองในมนุษย์ ซึ่งผลลัพธ์เบื้องต้นใน 2 ระยะแรก ยังไม่พบผลกระทบในเชิงลบต่อสุขภาพของผู้เข้าร่วมการทดลอง

โดยแผนการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในความพยายามของรัฐบาลจีนที่จะกลับมาเดินหน้าโครงการเบลท์ แอนด์ โรด ซึ่งเป็นการก่อสร้างเครือข่ายระบบสาธารณูปโภคเพื่อเชื่อมโยงจีน เข้ากับประเทศอื่นทั้งในเอเชีย ยุโรป และ ส่วนอื่นๆ ของโลก

ขณะที่ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือน เม.ย ผู้บริหารศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อของจีน เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าการฉีดวัคซีนทดลองให้กับผู้เดินทางไปต่างประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงสูง เป็นหนึ่งในทางเลือกสำหรับการทดลองวัคซีนโควิดในมนุษย์ระยะ 3 ซึ่งเป็นการทดลองในสภาพแวดล้อมจริง ที่มีโอกาสสัมผัสเชื้อค่อนข้างสูง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ