หลุมศพบนผืนทราย ชีวิตของผู้คนที่ปธน.บราซิลไม่แยแสในช่วงโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักเคลื่อนไหวในบราซิลสร้างหลุมศพจำลองบนหาดในเมืองริโอนับร้อยหลุม เพื่อระลึกถึงผู้ที่เสียชีวิตจากโควิด-19 จากนโยบายไม่ปิดประเทศของปธน.บราซิล

นักเคลื่อนไหวที่โกรธแค้นต่อการรับมือโควิด-19 ที่ไร้ประสิทธิภาพของบราซิล ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมสร้างหลุมฝังศพจำลองจำนวน 100 หลุมพร้อมไม้กางเขนสีดำ บนชายหาดโคปาคาบานา (Copacabana Beach) เมืองริโอเดอจาเนโร (Rio de Janeiro) เพื่อเป็นอนุสรณ์ระลึกถึงประชาชนกว่า 40,000 คนที่เสียชีวิตจากโควิด-19

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 12 มิ.ย. 63

สถานการณ์รอบโลก 12 มิ.ย.2563

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 12 มิ.ย. 63

อย่างไรก็ตาม มีผู้สนับสนุนของประธานาธิบดี ชาอีร์ บอลโซนาโร (Jair Bolsonaro) ออกมาล้อเลียนกิจกรรมดังกล่าว และดึงทำลายไม้กางเขนออกจากหลุมศพจำลอง

นับแต่เกิดการระบาดของโควิด-19 ประธานาธิบดีบอลโซนาโรแสดงท่าทีคัดค้านการใช้มาตรการล็อกดาวน์มาโดยตลอด และมักบอกว่าโควิด-19 ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ซึ่งนำไปสู่ความขัดแย้งของผู้คนในประเทศบราซิล และส่งผลต่ออัตราการติดเชื้อและเสียชีวิตที่ยังคงพุ่งขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อวานนี้ (11 มิ.ย. 63) บราซิลยืนยันยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีกกว่า 3 หมื่นรายในวันเดียว

ปัจจุบันบราซิลมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมมากเป็นอันดับ 2 ของโลก คือเกือบ 8 แสนราย และมีผู้ที่เสียชีวิตมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก มากกว่า 4 หมื่นราย

หลุมฝังศพจำลองดังกล่าวถูกขุดขึ้นก่อนเวลาฟ้าสาง บริเวณตรงข้ามกับโรงแรมโคปาคาบานา โดยสมาชิกของกลุ่ม Rio de Paz

อันโตนิโอ คาร์ลอส คอสตา (Antonio Carlos Costa) ตัวแทนผู้จัดกิจกรรม บอกกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า “ประธานาธิบดีบอลโซนาโรไม่ได้ตระหนักเลยว่า โควิด-19 เป็นหนึ่งในวิกฤตการณ์ที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของบราซิล มีหลายครอบครัวกำลังไว้ทุกข์ให้กับคนตาย เกิดคนว่างงานและคนที่หิวโหย”

ในขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากโควิด-19 ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เมืองเซาเปาโล (Sao Paolo) ซึ่งใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศก็เพิ่งกลับมาเปิดห้างสรรพสินค้าให้บริการอีกครั้งเมื่อวานนี้ (11 มิ.ย. 63)

"บราซิล" ลบข้อมูลผู้ป่วยสะสมโควิด-19 เน้นรายงานตัวเลขรายวัน

ผู้เสียชีวิตโควิด-19 ทั่วโลกทะลุ 400,000 ราย

บราซิล ขึ้นอันดับ 2 โลก ติดเชื้อโควิด-19 รองสหรัฐฯ

เรียบเรียงจาก BBC

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ