มัลดีฟส์ปลดมาตรการทั้งหมด พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเดือนหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มัลดีฟส์เตรียมกลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยวทั้งหมดเข้าประเทศได้อีกครั้งในเดือนกรกฎาคม 2020 โดยไม่มีข้อจำกัดใด ๆ

โฆษกของคณะกรรมการการท่องเที่ยวมัลดีฟส์ยืนยันว่า มัลดีฟส์จะต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกเชื้อชาติได้ในเดือนกรกฎาคมนี้

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 12 มิ.ย. 63

สถานการณ์รอบโลก 12 มิ.ย.2563

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 12 มิ.ย. 63

ก่อนหน้านี้กระทรวงการท่องเที่ยวมัลดีฟส์ร่างข้อเสนอว่า นักท่องเที่ยวจะต้องแสดงใบรับรองแพทย์เพื่อยืนยันหลักฐานว่ามีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบ จึงจะเข้าประเทศได้ แต่ล่าสุด มัลดีฟส์เลือกที่จะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้ามาได้โดยไม่ต้องทำการทดสอบหรือกักตัวหลังเข้าประเทศ นอกจากนี้ยังไม่มีข้อกำหนดเรื่องวีซ่าใหม่หรือค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม

ในปัจจุบัน ผู้ที่มีเรือยอชต์หรือเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวสามารถเดินทางไปยังหมู่เกาะมัลดีฟส์ได้เลย แต่นักท่องเที่ยวทั่วไปจะต้องรอไปอีก 2-3 สัปดาห์

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มัลดีฟส์ซึ่งปิดประเทศไปในเดือนมีนาคม ได้ประกาศแผนทยอยกลับมาเปิดประเทศใหม่อีกครั้ง โดยระบุว่า เที่ยวบินขาเข้ามายังสนามบินนานาชาติหลัก จะได้รับอนุญาตในเดือนกรกฎาคม หลังจากก่อนหน้านี้ทางการแนะนำว่า มัลดีฟส์จะเปิดประเทศอีกครั้งในช่วงปลายปี

ปัจจุบันมัลดีฟส์มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมในประเทศเกือบ 2,000 ราย และมีผู้เสียชีวิต 5 ราย

มัลดีฟส์ประกาศปิดประเทศไม่รับนักท่องเที่ยวตั้งแต่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรก แต่ขณะเดียวกัน มีรีสอร์ตประมาณ 30 แห่งยังคงเปิดทำการอยู่ให้กับแขกที่เลือกกักตัวอยู่ในห้องพักมากกว่าเดินทางกลับบ้าน

เพื่อความปลอดภัย รัฐบาลกล่าวว่า กำลังออก “ใบอนุญาตการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย” เพื่อรับรองสถานที่ท่องเที่ยวที่ปฏิบัติตามกฎระเบียบของรัฐบาล และมีข้อกำหนดด้านความปลอดภัย เช่น มีบุคลากรการแพทย์ที่ได้รับการรับรองคอยสแตนด์บาย และมี “อุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์ที่เพียงพอ”

ในแถลงการณ์เมื่อเดือนที่แล้ว อาลี วาฮีด (Ali Waheed) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวมัลดีฟส์ อธิบายผลกระทบของการระบาดของโรคโควิด-19 ว่า “มีพลังทำลายล้างมากกว่าสึนามิปี 2004 และวิกฤตการเงินโลกปี 2008”

เขาบอกว่า “เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปีของการท่องเที่ยวในมัลดีฟส์ที่เรามีนักท่องเที่ยวเป็น 0 ตั้งแต่เดือนมีนาคม เราไม่สามารถปิดประเทศของเราเป็นเวลานานได้”

มัลดีฟส์ต้อนรับผู้มาเยือนมากกว่า 1.7 ล้านคนในปี 2019 และเจ้าหน้าที่เคยคาดการณ์ไว้ว่าตัวเลขจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 ล้านคนในปีนี้

อิตาลี เปิดพรมแดนต้อนรับนักท่องเที่ยว หลังผ่อนล็อกดาวน์คุมโควิด-19

เที่ยวบินจีนระหว่างประเทศยังน้อย แม้ยอดผู้ติดเชื้อ โควิด-19 น้อย

นักท่องเที่ยว 500 คนยังคงติดอยู่ในมัลดีฟส์ช่วง โควิด-19 ระบาด

เรียบเรียงจาก CNN

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ