หลายชาติเตือนปชช.เลี่ยงชุมนุมต้านเหยียดสีผิวหวั่นติดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายประเทศออกโรงเตือนประชาชนเลี่ยงร่วมประท้วงต้านเหยียดสีผิว เนื่องจากเป็นกังวลเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดระหว่างชุมนุม

กองกำลังสหรัฐฯ ติด โควิด-19 หลังคุมม็อบต้านเหยียดสีผิว

ทรัมป์จะกลับมาหาเสียงในรัฐโอคลาโฮมาเป็นที่แรกนับแต่โควิด-19 ระบาด

ทางการออสเตรเลีย เตือนว่า ประชาชนและผู้สนับสนุนขบวนการ “Black Lives Matter” หรือ “ชีวิตคนดำก็มีค่า”ว่า อาจเผชิญโทษปรับหรือถูกจับกุมหากฝ่าฝืนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หากออกมาร่วมแสดงจุดยืนประท้วงต่อต้านการเหยียดสีผิวและการใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสหรัฐฯ ซึ่งจุดชนวนการเคลื่อนไหวขึ้นทั่วโลก หลังการเสียชีวิตของนายจอร์จ ฟลอยด์ ชาวอเมริกัน เชื้อสายแอฟริกัน ที่ถูกตำรวจผิวขาวในเมืองมินนีแอโพลิส ใช้เข่ากดคอจนขาดอากาศหายใจ เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ประท้วงในออสเตรเลีย ไม่สนคำสั่งห้ามของรัฐบาล พร้อมประกาศจัดการชุมนุมขึ้นในหลายเมือง อาทิ ซิดนีย์ เมลเบิร์น บริสเบน และเพิร์ธ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ต่อไป แม้ก่อนหน้านี้จะมีรายงานว่า หนึ่งในผู้ที่ออกไปร่วมชุมนุมในเมืองเมลเบิร์น เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีผลการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก ขณะที่ตำรวจในรัฐนิวเซาท์เวลส์ และรัฐวิคตอเรีย เตือนว่าจะส่งกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สังเกตการณ์การประท้วง

ส่วนที่อังกฤษ นายแมตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ขอความร่วมมือไปยังประชาชนให้หลีกเลี่ยงการชุมนุมที่มีผู้คนมารวมตัวเป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุผลด้านสาธารณสุข จากความเป็นกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่การประท้วงต่อต้านการเหยียดสีผิวในหลายเมืองทั่วประเทศ เมื่อสัปดาห์ก่อน มีชาวอังกฤษออกมาร่วมเคลื่อนไหวเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า เข้าใจว่าประชาชนต้องการแสดงจุดยืนต่อประเด็นที่สนใจอย่างลึกซึ้ง แต่ไวรัสโควิด-19 แพร่เชื้อผ่านการติดต่อทางสังคมโดยไม่คำนึงถึงสาเหตุของแต่ละบุคคลด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ